Na Hang: Khai trương bộ phận một cửa UBND huyện tại trụ sở bưu điện huyện
Ngày xuất bản: 23/06/2020 12:08:00 CH

Với mục đích nâng cao công tác phục vụ người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính và thực hiện Nghị định của Chính phủ về đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường triển khai thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ công trực tuyến, kết hợp trả kết qủa qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngày 23.6.2020, UBND huyện Na Hang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai trương bộ phận một cửa UBND huyện tại trụ sở bưu điện huyện Na Hang. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Quang Hải - Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Na Hang; lãnh đạo Bưu điện tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo cơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Lễ khai trương bộ phận một cửa UBND huyện tại trụ sở Bưu điện huyện Na Hang

 

Đồng chí Lương Quang Hải, Phó Chánh HĐND, UBND huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Na Hang đã không ngừng chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó nội dung đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính gắn với bộ phận một cửa. Từ khi bộ phận một cửa được thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh đến nay đã từng bước hiện đại hóa thành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Từ chỗ chỉ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 1, mức độ 2, đến nay đã giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, hướng tới giải quyết thủ tục hành chính mức độ 4. Thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của UBND huyện được chuyển sang trụ sở Bưu điện huyện, huyện Na Hang là địa phương thứ 2 của tỉnh công tác này. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm ở 4 xã, thực hiện đánh giá, khắc phục tồn tại để tiến tới nhân rộng công tác này ở tất cả các xã, thị trấn mang lại lợi ích và thuận tiện cho người dân.

 

Nơi giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở bưu điện huyện 

 

Những năm qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã khai thác hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng và khẳng định uy tín, vai trò của mình đối với cộng đồng. Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Tuyên Quang cho biết: Nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, tạo sự tiện ích, thuận lợi cho người dân, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố để triển khai Quyết định số 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính công ích và kế hoạch của UBND tỉnh. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc tham gia cung cấp các dịch vụ công, nhất là tham gia hỗ trợ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân nhằm góp phần xây dựng nền hành chính đơn giản, minh bạch, nhanh gọn, đúng pháp luật và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần giúp người dân, tổ chức nhiều thuận lợi, giảm thời gian chờ đợi, tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ công theo hướng văn minh, hiện đại. Qua đó góp phần giảm bớt áp lực cho các cơ quan hành chính địa phương.

Bài, ảnh: Hà Huế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tâm tình cô gái Na Hang

Về Na Hang quê anh

Giữa rừng Na Hang