• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc và công bố tác phẩm Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật năm 2023

 

 

Sáng ngày 25-3, tại Hội trường UBND huyện Na Hang. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức Bế mạc và công bố tác phẩm tại Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023.

Dự lễ bế mạc và công bố tác phẩm có các đồng chí: NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VH – NT Việt Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; NSND, Nhạc sĩ Quang Vinh, Nguyên Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Bộ VH,TT&DL; Nhà thơ Tạ Bá Hương, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang. Về phía lãnh đạo huyện Na Hang có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo huyện Na Hang tặng hoa cho các trại viên tham gia trại sáng tác 

Trong thời gian 10 ngày đến với Na Hang - miền đất huyền thoại, các văn nghệ sỹ đã có dịp thâm nhập thực tế tìm hiểu về những nét lịch sử văn hóa và con người nơi đây. Đoàn cũng đã đến thăm các địa điểm du lịch đặc sắc, gặp gỡ giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương. Tuy thời gian đi thực tế không quá dài, nhưng các văn nghệ sỹ đã có tinh thần làm việc hăng say, khắc phục khó khăn, chủ động trong công việc và hoàn thành nhiều tác phẩm có chất lượng tốt. Chỉ hơn một tuần kể từ ngày khai mạc, bằng tinh thần say mê lao động sáng tạo, Ban tổ chức đã nhận được 43 tác phẩm của 25 trại viên tham dự trại sáng tác. Bao gồm các thể loại: văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu, phim tài liệu, phim truyền hình…Các tác phẩm đã phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống, đất và Người Tuyên Quang nói chung và huyện Na Hang nói riêng trong quá khứ và hiện tại, đã hoàn thành tốt mục tiêu chương trình đề ra.

Tại lễ bế mạc, đã có 05 ca khúc mới sáng tác được công bố và trình bày; trong đó, các tác phẩm đều chất chứa tâm hồn, cốt cách của những người con xứ sở Tuyên Quang thấm đẫm nghĩa tình. 

Tin, ảnh: Hà Huế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 544
Hôm qua : 592