• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Na Hang nỗ lực đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2022

Dự báo nắng nóng sẽ kéo dài trong những tháng hè năm 2022, Điện lực huyện Na Hang đã chủ động triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện; đảm bảo trang thiết bị vật tư sẵn sàng xử lý nhanh, kịp thời khi có sự cố xảy ra, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân trên địa bàn.

Cán bộ Điện lực Na Hang kiểm tra lưới điện trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân trên địa bàn

Nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng tăng cao, các sự cố về điện cũng thường xảy ra và diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt năm nay, mặc dù năm nay nắng nóng đến muộn hơn mọi năm, nhưng nắng nóng lại xảy ra gay gắt khiến công suất toàn hệ thống điện và sản lượng điện tiêu thụ đạt mức kỷ lục so với những năm gần đây. Vì vậy, công việc của những người thợ điện càng thêm vất vả. Ông Ma Văn Phong, đội trưởng đội quản lý vận hành số 1, Điện lực Na Hang cho biết:  “thi công trong điều kiện nắng nóng, không kể thời gian, thời tiết, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện phục vụ người dân trở thành mệnh lệnh, là mục tiêu để những người thợ điện như chúng tôi vượt lên những khó khăn, nhọc nhằn”

Hiện nay Điện lực Na Hang đang quản lý trên 440 km đường dây 35 KV, trên 500 km đường dây hạ thế 0,4 KV; với 208 trạm biến áp cung cấp lưới điện quốc gia trên địa bàn 2 huyện Na Hang và Lâm Bình.  Ông Phạm Công Khiêm, Phó giám đốc Điện lực Na Hang cho biết: “ Ngay từ đầu năm Điện lực Na Hang đã xây dựng phương án để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện trong mùa nắng nóng. Điện lực đã luôn chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố, chủ động về nhân lực, vật tư và phương tiện để kịp thời khắc phục các sự cố có thể xảy ra trong thời gian sớm nhất”. Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật – vận hành, Điện lực Na Hang cũng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong các hộ gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn. Phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thanh niên  các xã, thị trấn tuyên truyền công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tăng cường kiểm tra định kỳ lưới điện, các trạm biến áp, các lộ hạ áp, theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc, phát quang hành lang tuyến định kỳ, xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động… Bố trí, tăng cường lực lượng ứng trực để xử lý những tình huống bất thường, tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khắc phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ và kịp thời, bố trí nhân lực vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, Điện lực huyện Na Hang quyết tâm và sẵn sàng bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn trong thời điểm mùa nắng nóng năm 2022.

Bài, ảnh: Ngọc Quỳnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 147
Hôm qua : 469