• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Na Hang họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả thu ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2022

Chiều 13/7,  huyện Na Hang tổ chức cuộc họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Tô Viết Hiệp Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện, Chi cục Thuế khu vực Na Hang - Lâm Bình; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh cuộc họp

Tính đến ngày 30/6/2022, huyện đã thu ngân sách được trên 16 tỷ đồng, đạt 41% chỉ tiêu so với dự toán, các nguồn thu đạt cao chủ yếu là thuế thu tiền sử dụng đất, thuế thuê mặt đất, mặt nước và cấp quyền khai thác khoáng sản. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất- kinh doanh, sức mua, bán giảm, dẫn đến doanh thu và thu nhập không tăng, từ đó, làm ảnh hưởng đến quá trình thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để thống nhất ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Mục đích của Quy chế là tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác quản lý thu, nộp NSNN trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo triển khai có hiệu quả Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý thuế, các luật có liên quan và các văn bản hướng dẫn thi hành; đảm bảo thu đúng, thu đủ và nộp kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào NSNN. Rà soát, phối hợp thu hồi các khoản nợ đọng tiền thuế và các nghĩa vụ tài chính khác của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Triển khai đồng bộ các biện pháp về chống thất thu thuế, trốn lậu thuế và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành nghĩa vụ thuế của người nộp thuế theo quy định pháp luật hiện hành.

Để đảm thu ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu tỉnh giao, Đồng chí Tô Viết Hiệp, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chi cục Thuế khu vực Na Hang - Lâm Bình phối hợp với các ngành có liên quan và các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác thu ngân sách nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt công tác nộp thuế theo quy định; tập trung khai thác triệt để và quản lý chặt các nguồn thu, chống thất thu thuế, nhất là xử lý các khoản nợ thuế còn tồn đọng và tập trung khai thác các nguồn thu đạt thấp. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không đăng ký thuế, trốn thuế theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Trung Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 269
Hôm qua : 468