• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Na Hang sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2022

Đến thời điểm này với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ, huyện Na Hang đã sẵn sàng cho buổi lễ giao quân năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra.

Em Đỗ Xuân Trường , tổ dân phố 13 là một trong 05 thanh niên của thị trấn Na Hang lên đường nhập ngũ năm 2022 này. Nhận thức sâu sắc việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc, là vinh dự của bản thân và gia đình. Mặc dù đang là sinh viên năm thứ nhất, Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam nhưng em đã tình nguyện viết đơn xin thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi tham gia các vòng sơ tuyển, khám tuyển, vừa qua em đã nhận được lệnh nhập ngũ. Với sự động viên của gia đình, các ban ngành đoàn thể em hết sức phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đến hỏi thăm động viên gia đình thanh niên Đỗ Xuân Trường trước ngày lên đường nhập ngũ

Theo kế hoạch năm 2022, huyện Na Hang được giao chỉ tiêu 70 tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự16 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ban CHQS huyện dã tập trung hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện “Tròn khâu” trong công tác tuyển quân năm 2022; với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó” và thực hiện tốt mục tiêu không có địa phương nào thiếu quân; đẩy mạnh công tác tuyển quân gắn với xây dựng nguồn lực lượng dự bị động viên tại địa phương. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tổ chức gặp mặt các tân binh và đại diện gia đình để động viên và quán triệt các quy định trong công tác quản lý tân binh. Đồng thời tiếp tục nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên và gia đình. Do đó, tất cả số thanh niên nhận lệnh đều có tâm lý phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ để lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, huyện Na Hang đã quyết định không tổ chức Hội trại giao quân và đêm văn nghệ tiễn tân binh, thay vào đó Lễ tiễn tân binh sẽ được tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo tính trang nghiêm để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ đều được test Covid-19. Đây là biện pháp cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe cho các tân binh và người thân cũng như các đại biểu, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh có thể phát sinh trên địa bàn. 

 

Ban chỉ huy quân sự huyện chuẩn bị quân tư trang cho các tân binh

Có thể thấy với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường, huyện vùng cao Na Hang đã sẵn sàng cho buổi lễ giao, nhận quân năm 2022 đảm bảo chất lượng, an toàn, trang trọng và tiết kiệm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Bài, ảnh: Ngọc Quỳnh

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 64
Hôm qua : 663