• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Na Hang tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022

 

Náng ngày 18-2, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Na Hang đã long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thái Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở LĐTB và Xã hội; Đại tá Tô Tuấn Anh, Ủy nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Na Hang; Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; lãnh đạo các xã, thị trấn; đại diện đơn vị nhận quân; thành viên HĐNVQS huyện cùng 86 tân binh đại diện cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ.

Các đại biểu dự buổi lễ giao nhận quân năm 2022

Các tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2022, huyện Na Hang được giao chỉ tiêu tuyển chọn 86 công dân nhập ngũ và được giao về huấn luyện tại các đơn vị Trung đoàn 174, sư đoàn 316, Quân khu 2 và Công an tỉnh. Trước đó, công tác sơ tuyển và khám tuyển sức khoẻ được các địa phương tổ chức chặt chẽ, đồng bộ ngay từ cơ sở. Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên 86/86 thanh niên được tuyển chọn lên đường làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự đợt này đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe và có mặt đầy đủ, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Na Hang thắp lên  ngọn lửa truyền thống trong lễ giao nhận quân 

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai lễ giao nhận quân

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2022, đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống cách mạng của quê hương nhiều năm qua, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ huyện Na Hang nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung đồng bộ các giải pháp thực hiện linh hoạt, hiệu quả các mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, việc bảo vệ tổ quốc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ giữ gìn môi trường hòa bình là rất quan trọng. Đồng thời đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Biểu dương tinh thần gương mẫu chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên có mặt trong buổi lễ giao quân bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ để khi trở về trở thành những hạt nhân nòng cốt xây dựng huyện nhà giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng an ninh, nhân dân có cuộc sống ấm no.

Các tân binh lên đường nhập ngũ

Xác định công tác tuyển chọn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của của địa phương. Thực hiện tốt công tác này sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng bộ đội thường trực. Tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh. Trong những năm qua, huyện Na Hang đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm số lượng và chất lượng, đủ chỉ tiêu được giao. Công tác hiệp đồng, tuyển chọn, sơ khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, đúng thời gian quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, nâng cao trách nhiệm của mọi công dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Động viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra cơ sở tổ chức triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là công tác khám sức khỏe và quản lý tư tưởng thanh niên trúng tuyển; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, đồng thời xử lý nghiêm các sai phạm. Do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ đều được test Covid-19. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe cho các tân binh và người thân cũng như các đại biểu, hạn chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Những chuyến xe chở các tân binh lên đường nhập ngũ

Với sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tham mưu, cùng với sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngày hội giao nhận quân của huyện Na Hang năm 2022 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, an toàn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Thể hiện lòng quyết tâm của tuổi trẻ huyện Na Hang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: Hà Huế


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 312
Hôm qua : 469