• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2022

 

Sáng ngày 1/6, UBND huyện Na Hang phối hợp với Sở LĐ, TB và XH tỉnh, Chương trình Vùng Na Hang tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc sở LĐ, TB&XH; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành bảo vệ trẻ em huyện Na Hang; đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, tổ chức chính trị - xã hội huyện; Bí thư đoàn các xã thị trấn, Tổng Phụ trách đội các trường học cùng 120 học sinh tiêu biểu đại diện cho trên 12.000 trẻ trên địa bàn huyện.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Các đại biểu dự Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2022

Các em nhỏ tham gia Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em

Năm 2021, trên địa bàn huyện đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản về công tác bảo vệ trẻ em đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở. Tổ chức chương trình đối thoại về chính sách trẻ em; tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 trong đó có trên 5.500 lượt trẻ em được tặng quà, cấp học bổng; 10.860 trẻ được tặng quà trong dịp tết Trung thu; triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi mũi 1 đạt 34,7%; trẻ từ 12 đến 16 tuổi tiêm mũi 1, mũi 2 đạt 100%. Vận động được 130 triệu đồng và trên 8 tỷ đồng từ các nguồn kinh phí khác vào Qũy bảo trợ trẻ em. Hỗ trợ khám sàng lọc cho gần 200 trẻ. Phối hợp với CTV Na Hang xây dựng mới 3 sân chơi cho trẻ em; duy trì hoạt động của 35 CLB với 590 trẻ em tham gia; xây dựng các công trình biển cảnh báo nguy hiểm đuối nước tại các khu vực nguy hiểm; khánh thành công trình cổng trường an toàn cho em; sân chơi cho trẻ… Hỗ trợ trên 5,7 tấn gạo trị giá trên 74 triệu đồng cho học sinh trường bán trú với trên 300 trẻ hưởng lợi. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành bảo vệ trẻ em huyện Na Hang phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em các cơ quan, ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch. Tăng cường thực hiện quản lý nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo các quyền của trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hỗ trợ kịp thời trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em bị tai nạn thương tích trên địa bàn huyện xuống còn 0.03 %; 100% xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em. Nâng số lượt người được truyên thông trực tiếpvề lĩnh vực trẻ em dưới các hình thức 50.000 lượt. 100% các xã, thị trấn triển kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đươc trợ giúp đỡ...

Ký cam kết thực hiện chiến dịch  “Chung tay bảo vệ trẻ em,  hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”

Vận động ủng hộ Qũy bảo trợ trẻ em của huyện

Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó

Trung tâm công tác xã hội và Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 25 xe đạp  cho các em học sinh có thành tích trong học tập

Chương trình vùng Na Hang tặng 45 áo phao cho trẻ em

Cũng tại Chương trình đã diễn ra diễn đàn trẻ em. Theo đó, có 10 câu hỏi của các em nhỏ được gửi đến các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội xoay quanh các vấn đề như: giải pháp để giảm áp lực trong học tập; thế nào là xâm hại trẻ em, các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; các cơ quan nhà nước có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; giải pháp thúc đẩy hoạt động đội của địa phương để thu hút trẻ em tham gia… Tại đây, đại diện các cơ quan liên quan đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi và những vướng mắc của các em nhỏ. Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, ý nghĩa cũng như sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Bài, ảnh: Hà Huế

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 383
Hôm qua : 602