• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2023

 

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 8.2, huyện Na Hang đã long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023.

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân 

Toàn cảnh lễ giao nhận quân

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Hoàng Quang Tuyên - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Tô Viết Hiệp, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện đơn vị nhận quân và thành viên HĐNVQS huyện.

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống mở hội giao quân

Đồng chí Bí thư huyện đoàn Lương Huy Thuận phát biểu tại lễ giao nhận quân

Tân binh Triệu Văn Duy, xã Côn Lôn đại diện cho 91 tân binh phát biểu

Xác định công tác tuyển chọn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của của địa phương. Thực hiện tốt công tác này sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng bộ đội thường trực. Tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh. Trong những năm qua, huyện Na Hang đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm số lượng và chất lượng, đủ chỉ tiêu được giao. Công tác hiệp đồng, tuyển chọn, sơ khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, đúng thời gian quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, nâng cao trách nhiệm của mọi công dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Động viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra cơ sở tổ chức triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là công tác khám sức khỏe và quản lý tư tưởng thanh niên trúng tuyển; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, đồng thời xử lý nghiêm các sai phạm. Công tác sơ tuyển và khám tuyển sức khoẻ được các địa phương tổ chức chặt chẽ, đồng bộ ngay từ cơ sở.  Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên 91/91 thanh niên được tuyển chọn lên đường làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự đợt này đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà cho tân binh

Theo kế hoạch tuyển chọn công dân lên đường làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự năm 2023 huyện Na Hang có 91 tân binh được phát lệnh lên đường nhập ngũ, trong đó có 75 thanh niên lên đường tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 16 thanh niên tham gia thực hiện công an nghĩa vụ. Đơn vị Trung đoàn 192, sư đoàn 355, Quân khu 2 là đơn vị nhận quân. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nên 100% thanh niên của huyện Na hang được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đợt này đều viết đơn tình nguyện và nhận thức rõ: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm cao cả của thanh niên trong công cuộc xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Để ngày hội tòng quân hôm nay diễn ra thật sự trang trọng những ngày qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể cơ sở cùng các gia đình có con em lên đường nhập ngũ đã tổ chức động viên thăm hỏi, tặng quà cho tân binh. Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tối ngày 7/02, Huyện đoàn Na Hang đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm VH-TTTT huyện tổ chức Hội thi trại đẹp “Hội trại giao quân năm 2023”, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ, chương trình giao lưu văn nghệ và đêm lửa trại.

Các tân binh lên đường nhập ngũ

Người nhà tân binh xúc động chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

 

Rất nhiều người dân đến tiễn tân binh

Với sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tham mưu, cùng với sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngày hội tòng quân của huyện Na Hang năm 2023 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi. Thể hiện lòng quyết tâm của tuổi trẻ huyện Na Hang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: Hà Huế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 418
Hôm qua : 602