• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi phiên giao dịch việc làm huyện Na Hang năm 2023

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị, doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động trên địa bàn huyện. Vừa qua, UBND huyện Na Hang đã tổ chức phiên giao dịch việc làm huyện Na Hang năm 2023. Phiên thứ nhất được tổ chức  tại Trường THPT Yên Hoa, xã Yên Hoa và phiên thứ hai tại Trường THPT Na Hang, thị trấn Na Hang.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại phiên giao dịch việc làm huyện Na Hang năm 2023

Phiên giao dịch việc làm lần này có sự tham gia của 13 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các trường chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; công ty xuất khẩu lao động… Trước đó, Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về nội dung tổ chức Phiên giao dịch việc làm trên các phương tiện thông tin đại chúng như Cổng thông tin điện tử huyện Na Hang, các bản tin phát thanh, tuyên truyền lưu động và tổ chức treo băng rôn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu thông tin về Phiên giao dịch việc làm… nên mặc dù được tổ chức vào ngày chủ nhật nhưng ngay từ 7h30 sáng đã có rất đông học sinh, đoàn viên thanh niên, người lao động đến tìm hiểu thông tin và tham dự phiên giao dịch việc làm huyện Na Hang năm 2023.

Lãnh đạo huyện Na hang thăm gian hàng tuyển dụng xuất khẩu lao động

Tại phiên giao dịch, các vị trí việc làm và điều kiện được tuyển dụng rất đa dạng, thuộc nhiều ngành, nghề, lĩnh vực như: sản xuất điện tử, may mặc, xây dựng, cơ khí-hàn, xuất khẩu lao động… trình độ yêu cầu bao gồm: đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, tốt nghiệp THCS - THPT, lao động phổ thông; đối tượng tuyển dụng là nam, nữ trong độ tuổi lao động; với mức lương nhận được theo thỏa thuận, tương ứng với vị trí năng lực, từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng, ngoài ra người lao động còn được tham gia bảo hiểm xã hội theo Luật Lao động và hưởng các chế độ phúc lợi xã hội khác theo quy định của doanh nghiệp.

Theo ghi nhận, trong 2 phiên giao dịch việc làm vừa qua có gần 800 lượt người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh được tư vấn định hướng nghề nghiệp trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, các đối tượng này đã được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cung cấp những thông tin cơ bản về thị trường lao động trong và ngoài nước, tư vấn về năng lực cũng như sở thích và nguyện vọng của từng đối tượng. Qua đó giúp các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người lao động đưa ra những nhận định, định hướng cho tương lai về nghề nghiệp phù hợp nhất với năng lực, sở trường của bản thân.

Gian tuyển dụng Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Na Hang

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và người lao động cũng đã được các đơn vị doanh nghiệp, công ty tuyển dụng hướng dẫn cách đăng ký, truy cập theo dõi việc làm trên website của các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động để cập nhật các thông tin về thị trường lao động, nắm bắt nhu cầu kịp thời và tìm kiếm được việc làm phù hợp. Góp phần giúp người lao động nắm đầy đủ các thông tin về việc làm, học nghề các chương trình xuất khẩu lao động, du học, các chính sách liên quan từ đó có cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn.

Các phiên giao dịch việc làm được tổ chức hằng năm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy thị trường lao động phát triển, giúp DN tuyển dụng được lao động phù hợp với vị trí việc làm; đồng thời giúp NLĐ tìm được việc làm, hoặc học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực của bản thân. Chính vì thế, các phiên giao dịch việc làm hiện đang dần trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của nhiều công ty, doanh nghiệp và người lao động tại địa phương.

Qua phiên giao dịch, các đơn vị chức năng liên quan nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn huyện, và xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp để thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội huyện năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Vương Tấn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 545