• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, hạ du Công trình Thủy điện Tuyên Quang năm 2022

 

Trong 2 ngày 17 - 18/5, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, hạ du Công trình Thủy điện Tuyên Quang và bảo vệ môi trường năm 2022 tại UBDN xã Sơn Phú, Trường THCS Đà Vị ( huyện Na Hang) và lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang

Hồ chứa nước Nhà máy Thuỷ điện Tuyên Quang nằm trong địa phận 3 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn với tổng diện tích mặt nước hơn 8.000 ha, dung tích chống lũ là 1 tỷ mét khối. Góp phần quan trọng trong việc phòng chống lũ cho khu vực Đồng Bằng sông Hồng và gần như giúp cắt lũ hoàn toàn cho toàn bộ thành phố Tuyên Quang. Bên cạnh đó hồ thủy điện Tuyên Quang còn tạo ra nguồn cung cấp nước dồi dào cho mùa khô của khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh thành lân cận. Đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ an ninh quốc phòng cho khu vực miền Bắc.

Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang tuyên truyền về bảo vệ vùng lòng hồ công trình thuỷ điện Tuyên Quang

Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của việc bảo vệ và phát triển vùng lòng hồ và đảm bảo an toàn cho người dân và đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh thiếu niên học sinh – những thế hệ tương lai của đất nước trong việc giữ vững hành lang an toàn công trình và hồ chứa. Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp với UBDN xã Sơn Phú, Trường THCS Đà Vị tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du Nhà máy thủy điện Tuyên Quang đến cán bộ, thầy cô, các em học sinh và các hộ dân vùng bán ngập hồ thủy điện Tuyên Quang trong khu vực.

Thông qua chương trình, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phổ biến các nghị định của Chính phủ về quản lý, bảo vệ tài nguyên, môi trường của hồ chứa thủy điện cho cán bộ, thầy cô, học sinh và các hộ dân vùng tái định cư thông qua những thước phim ngắn, những hình ảnh thực tế. Đồng thời, phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của thủy điện, cũng như những quy định về xử phạt khi vi phạm hành lang hồ chứa cho người dân hiểu rõ. 

Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang tặng quà cho học sinh Trường THCS Đà Vị

Qua đó, cán bộ, thầy cô, học sinh và các hộ dân vùng tái định cư đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, đồng thời hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện.

Nhân dịp này, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tặng quà cho 30 hộ nghèo của xã Sơn Phú, tặng quà cho Trường THCS Đà Vị và 30 học sinh nghèo vượt khó của trường, đồng thời tổ chức thả 3 tạ cá giống chép lai xuống lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Thành Nho

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 404
Hôm qua : 663