• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang: Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Na Hang: Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020
Ngày xuất bản: 25/10/2020 8:43:34 SA


Ngày 25/10/2020, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Na Hang phối hợp với Khoa Huyết học – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020. Dự có đồng chí Ma Qúy Đôn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

 

 

Ngày hội hiến màu thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia

 

Trong đợt hiến máu tình nguyện năm nay, huyện Na Hang đã có trên 450 tình nguyện viên đăng ký hiến máu là những cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Tại ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên đã được khám sức khỏe và xét nghiệm máu… Sau khi sàng lọc, đã có 137 tình nguyện viên đủ điều kiện tham gia hiến máu. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Na Hang đối với cộng đồng và xã hội. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, sẻ chia với những nỗi đau thương, bất hạnh của những người không may bị mắc bệnh hiểm nghèo đang cần truyền máu. Với phương châm “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thâ”; “Mình vì mọi người và mọi người vì mình” các tình nguyện viên tham gia ngày hội đều có chung mong muốn đóng góp sức trẻ, hiến tặng những giọt máu ân tình để cấp cứu người bệnh. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện lòng nhân ái cao cả, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu để cứu chữa cho người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Quyên, Giáo viên trường Tiểu học Năng Khả chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy rất vui khi có thể chia sẻ khó khăn, giúp đỡ được những người khác khi họ ốm đau bệnh tật. Chắc chắn rằng trong những năm tới khi có đợt hiến máu tôi sẽ vẫn tham gia”.

Ông Nguyễn Quốc Luân, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cho biết: Đây là năm thứ  huyện Na Hang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trong cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động, từ đó tự giác tham gia hiến máu tình nguyện. Tại ngày hội hiến máu tình nguyện, Ban vận động huyến máu tình nguyện huyện Na Hang đã thu được 137 đơn vị máu, lượng máu thu được từ cuộc vận động hiến máu tình nguyện sẽ được chuyển tới Khoa Huyết học - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để điều trị cho người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Na Hang đã thực sự trở thành một ngày hội ý nghĩa, thiết thực. Mỗi cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Na Hang đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, hành động nhân ái, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu để cứu chữa cho người bệnh. Đồng thời thông qua ngày hội đã góp phần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện trong xã hội ngày càng phát triển sâu, rộng.

Bài, ảnh: Hà Huế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 36
Hôm qua : 522