• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần. Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tâm lý, thông tin các nội dung quan trong kỳ thi cho học sinh. Thời điểm này, thầy và trò tại các trường THPT trên địa bàn huyện Na Hang (Tuyên Quang) đang tích cực ôn luyện trang bị cả kiến thức, kỹ năng để đảm bảo cho kỳ thi THPT quan trọng năm nay.

Thầy và trò trường THPT Na Hang ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần

Năm nay, trường THPT Na Hang có 137 học sinh lớp 12 đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thầy giáo Đỗ Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Na Hang cho biết: xác định được tầm quan trong của kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai công tác giảng dạy, học tập, ôn luyện theo lịch trình cụ thể đến toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường. Tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh theo hướng học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó. Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động lên kế hoạch tổ chức ôn luyện, kiểm tra kiến thức, từ đó phân loại học sinh theo nhóm trình độ đề có phương hướng điều chỉnh kế hoạch ôn luyện cho phù hợp. Nội dung ôn tập được chia theo từng chủ để, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm. Theo đó, nhà trường cũng định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi, thường xuyên tuyên truyền, giải đáp những vướng mắc về những thay điểm đổi mới của kỳ thi năm nay đến các bậc phụ huynh, các em học sinh nắm rõ, chủ động về tâm lý và kiến thức để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Còn tại trường THPT Yên Hoa, năm nay nhà trường có 164 học sinh đăng ký dự thi. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã triển khai công tác ôn luyện kiến thức, định hướng môn thi cho học sinh, thông tin về những điểm mới của kỳ thi năm nay. Thầy giáo Ma Văn Thế, Phó hiệu trưởng trường THPT Yên Hoa cho biết: Để học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi này, nhà trường cũng đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn chắc để tham gia công tác ôn luyện cho học sinh. Bên cạnh đó thường xuyên thông tin về những điểm mới trong kỳ thi để phụ huynh và học sinh nắm bắt kịp thời.

Cũng như những năm thi trước, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Anh các thí sinh sẽ được lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp gồm tổ hợp là Khoa học xã hội có các môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân và tổ hợp khoa học tự nhiên là: vật lý, hóa học, sinh học. Môn ngữ văn được thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút, các môn còn lại sẽ được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh thì hiện nay nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như phòng dành cho hội đồng coi thi, phòng thi, phòng y tế, hệ thống chiếu sáng, quạt điện… và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, hiệu quả.

Bài, ảnh: Hà Huế

 


Nguồn:nahang.tuyenquang.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 299
Hôm qua : 602