Công bố logo, khẩu hiệu du lịch tỉnh Tuyên Quang
Ngày xuất bản: 21/12/2018 1:04:50 SA

 

Ngày 17/12, UBND Tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch và sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu du lịch tỉnh Tuyên Quang”. Đây là logo (biểu trưng) của tỉnh Tuyên Quang sẽ được sử dụng trong tất cả các sản phẩm lưu niệm, hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch và các hoạt động phát triển du lịch của tỉnh trong và ngoài nước

Theo đó, logo du lịch tỉnh Tuyên Quang được thiết kế với nét đặc trưng của vùng đất chiến khu xưa, Thủ đô kháng chiến, với hình ảnh cây đa Tân Trào được hiện hữu trong logo như một thông điệp gửi đến du khách trong và ngoài nước về một Tuyên Quang tuyệt đẹp, mộc mạc và giàu lòng mến khách; với khẩu hiệu Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ như một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất Tuyên Quang tuyệt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc…

Cũng tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất khẩu hiệu cho tác giả Cao Thị Thanh Hương, Chi cục thi hành án huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, với khẩu hiệu “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ”; 1 giải nhất logo (biểu trưng) cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, quận Thanh Khê (Đà Nẵng); 3 giải nhất về sản phẩm lưu niệm du lịch cho 3 tác giả Nguyễn Xuân Trường, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang với sản phẩm lưu niệm “Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang bằng chất liệu đá tự nhiên, tác giả Ma Thị Liễu, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, với sản phẩm lưu niệm “Quả còn may mắn”, tác giả Nguyễn Văn Com, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, với sản phẩm lưu niệm “Đàn tính to”.

Tuyên Quang là Thủ đô kháng chiến, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, với gần 500 di tích lịch sử gắn với các địa danh tiêu biểu như: Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, Cây Đa Tân Trào... Tuyên Quang cũng là tỉnh có nhiều dân tộc (22 dân tộc) cùng sinh sống, phát triển du lịch được tỉnh Tuyên Quang chọn là một trong bốn lĩnh vực đột phá từ nay đến năm 2020. Được biết, để phát triển du lịch, trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã, đang và sẽ thực hiện các giải pháp để phát triển du lịch: Tập trung xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh như: Du lịch lịch sử văn hóa Tân Trào, lễ hội Thành Tuyên, Lễ hội Động Tiên, Lễ hội Lồng tông…Bảo quản, tu bổ, phục hồi các di tích lịch sử - văn hóa, các di tích lịch sử cách mạng và kháng chiến ATK trên địa bàn tỉnh để phát huy giá trị khai thác phục vụ du lịch. Cùng với đó, tỉnh Tuyên Quang đầu tư xây dựng các làng văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng như: Làng văn hóa - du lịch Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương; làng văn hóa thôn Giếng Tanh, xã Kim Phú, huyện Yên Sơn; làng văn hóa thôn Khau Tràng, xã Hồng Thái, huyện Na Hang…Ngoài ra, tỉnh Tuyên Quang thực hiện đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường liên kết vùng để phát triển du lịch; chủ động đẩy mạnh liên kết và phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố, trong đó, chú trọng tập trung nâng cao hiệu quả chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” để đa dạng hóa và phát triển thị trường nguồn khách cũng như thu hút đầu tư và du lịch; tăng cường công tác quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch phát triển du lịch…Việc UBND Tỉnh công bố Logo (biểu trưng) du lịch của tỉnh sẽ là điều kiện thuận lợi để huyện Na Hang xây dựng các sản phẩm du lịch mang logo chung của tỉnh, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của huyện nhà ngày một phát triển

Khép lại năm 2018 toàn tỉnh đã thu hút được trên 1,7 triệu lượt khách du lịch đến thăm quan, trong đó huyện Na Hang thu hút được trên 150 nghìn lượt, vượt xa so với mục tiêu đề ra. Việc công bố Logo du lịch của tỉnh sẽ là cơ sở để huyện Na Hang tiếp tục hoàn thành mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tiếp theo.

  Thực hiện: Đức Toàn

 

Tâm tình cô gái Na Hang

Về Na Hang quê anh

Giữa rừng Na Hang