Đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với cán bộ mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và đại diện nhân dân

16/10/2024 - 15:05
14

 

Sáng 16/10, Huyện ủy Na Hang đã tổ chức hội nghị Bí thư Huyện ủy đối thoại với cán bộ mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và đại diện nhân dân huyện năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu huyện và trực tuyến với 12 điểm cầu các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị 

Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Ma Thế Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Na Hang; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện; tổ chức chính trị - xã hội huyện; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn. 

Tại hội nghị đã có 16 lượt ý kiến, kiến nghị của MTTQ các xã, thị trấn tập trung vào các vấn đề: Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; các cơ chế, chính sách hỗ trợ xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện; việc quy hoạch đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, trường học; việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cũng tại hội nghị các cơ quan, ban ngành chuyên môn của huyện đã trả lời, làm rõ những ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền cấp huyện để phản ánh, kiến nghị với cấp trên.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên. Chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận và các chủ trương về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả 7 nhóm giải pháp được nêu trong Nghị quyết, phù hợp với điều kiện thực tế của huyện. Thực hiện tốt công tác quy hoạch đất ở cho Nhân dân đảm bảo đời sống của người dân khi di chuyển sang nơi ở mới phải bằng, phấn đấu tốt hơn nơi ở cũ; thực hiện tốt các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Định hướng công tác tuyên truyền trong hệ thống Tuyên giáo về các nhiệm vụ lớn của huyện và về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phối hợp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, định kỳ sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội đảm bảo theo quy định. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giám sát, phản biện xã hội. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, trọng tâm là giám sát việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội 14 của Đảng. Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tin, ảnh: Hà Huế

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trọng Đoan - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 09/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 26/04/2019

Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang, Tổ dân phố 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang