Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Yên Hoa về công tác quản lý đất đai, chợ, hành lang an toàn giao thông

02/08/2024 - 08:31
198

Sáng ngày 31/7, tại Nhà văn hóa xã Yên hoa, đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên làm việc về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, quản lý đất đai, chợ, hành lang an toàn giao thông tại xã Yên Hoa. Dự phiên làm việc còn có lãnh đạo các phòng, ban, ngành và một số đơn vị liên quan; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và cán bộ, công chức xã Yên Hoa.

buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Yên Hoa đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác quản lý đất đai, chợ, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn. Theo đó, trong những năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của xã cơ bản phát triển ổn định; các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ được duy trì và phát triển; cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, như: sản xuất nông nghiệp đảm bảo kế hoạch đề ra; các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hoá, xã hội được đảm bảo, chính sách an sinh xã hội cho người dân quan tâm và thực hiện đầy đủ, kịp thời. công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế trong công tác quản lý đất đai, chợ, và hành lang an toàn giao thông. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, xã đã lập biên bản đình chỉ 06 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất đai. Hiện tại, trên địa bàn xã vẫn còn các điểm vi phạm, bao gồm các hộ gia đình tự ý san gạt mặt bằng và xây dựng công trình trên đất chưa chuyển đổi… Bên cạnh đó, vẫn có một số nhóm đối tượng trây ỳ, không chấp hành việc giải tỏa hành lang, lấn chiếm đường giao thông, mặc dù xã đã lập biên bản xử lý; Đối với công tác quản lý chợ trung tâm xã, UBND xã đã kiện toàn Tổ quản lý Chợ và xây dựng quy chế hoạt động. Tuy nhiên, do chưa nhận được ý kiến tham gia của các ngành liên quan, quy chế chưa được ban hành và tổ chức thực hiện theo quy định.

Sau khi nghe trình bày báo cáo, Lãnh đạo các phòng, ban, ngành và địa phương đã tập trung trao đổi, bàn phương án giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, chợ, hành lang an toàn giao thông tại xã Yên Hoa.

Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận phiên làm việc, đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành huyện căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để hướng dẫn, kiểm tra, và đôn đốc địa phương trong việc xử lý các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai và hành lang an toàn giao thông. Đồng chí nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao công tác quản lý nhà nước trong việc xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Các cơ quan chức năng và chính quyền xã cần phối hợp chặt chẽ để rà soát và giải quyết triệt để các vấn đề liên quan, đồng thời hoàn thiện các quy chế và phương án quản lý chợ. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, đánh giá và báo cáo định kỳ về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, nhằm bảo đảm việc quản lý đất đai, chợ, và hành lang an toàn giao thông trên địa bàn xã Yên Hoa được thực hiện có hiệu quả và bền vững.

Tin, ảnh: Thành Nho

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trọng Đoan - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 09/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 26/04/2019

Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang, Tổ dân phố 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang