HĐND huyện tổ chức Phiên họp giải trình về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn

28/06/2024 - 13:19
102

Sáng ngày 28/6, Thường trực HĐND huyện Na Hang tổ chức phiên họp giải trình về việc giải quyết kiến nghị của cử tri thôn Nà Ngoa, xã Thượng Giáp đề nghị xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân thôn Nà Ngoa, xã Thượng Giáp. Các đồng chí: Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đàm Thanh Hương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; tổ đại biểu HĐND huyện; Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường; Hạt Kiểm lâm huyện; Lãnh đạo UBND xã Thượng Giáp; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận và đại diện nhân dân thôn Nà Ngoa, xã Thượng Giáp.

 

Đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc phiên giải trình

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Thường trực HĐND Huyện tổ chức phiên giải trình nhằm đánh giá một cách khách quan những kết quả đạt được; những khó khăn, vướng mắc; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện việc cấp GCNQSD đất. Thông qua phiên giải trình để UBND Huyện tăng cường chỉ đạo, điều hành, đề ra các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai và việc cấp GCNQSD đất thời gian tới trên địa bàn Huyện.

Tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND, các Đại biểu HĐND huyện đã trình bày câu hỏi và yêu cầu lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, cơ quan có liên quan giải trình về việc Cử tri xã Thượng Giáp đề nghị sớm xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân thôn Nà Ngoa có đất trồng rừng từ năm 2002 theo Chương trình 327 và Dự án 661 tại khu vực Công Chút, thôn Nà Ngoa với diện tích 20,3 ha. Nội dung này theo Báo cáo của UBND huyện đã giao Hạt Kiểm lâm Na Hang phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện các bước để thực hiện giao bổ sung rừng trồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước đã quy hoạch lại là rừng sản xuất theo Quyết định số 1859/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, qua giám sát thực tế nội dung này đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Với tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan có liên quan đã giải trình, làm rõ về những kết quả đã thực hiện được cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, địa phương đối với vấn đề chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ nhân dân thôn Nà Ngoa, xã Thượng Giáp.

           Kết luận phiên giải trình, đồng chí Đàm Thanh Hương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của đơn vị, chủ động tham mưu UBND huyện các nội dung còn vướng mắc, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp phù hợp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, đáp ứng sự kỳ vọng và mong mỏi của cử tri, tạo sự đồng thuận xã hội để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Vương Tấn

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trọng Đoan - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 09/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 26/04/2019

Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang, Tổ dân phố 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang