Lễ hội giã Cốm - Hội chợ quê xã Thượng Giáp năm 2024

07/10/2024 - 14:36
164

Sáng 6/10, UBND xã Thượng Giáp đã tổ chức Lễ hội giã Cốm  - Hội chợ quê năm 2024. Dự khai mạc Lễ hội có các đồng chí Hoàng Bằng Giang, Trưởng khoa Lý luận cơ sở, trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang; Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang; lãnh đạo UBND các xã trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND một số xã giáp ranh với xã Thượng Giáp cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Các đại biểu tham dự Khai mạc Lễ hội giã Cốm  - Hội chợ quê xã Thượng Giáp năm 2024

Tham gia Lễ hội giã Cốm  - Hội chợ quê xã Thượng Giáp năm nay có 6 đội thi đến từ các thôn, bản có truyền thống làm cốm gồm: thôn Bản Muồng, Nà Thài, Bản Cưởm, Bản Vịt, Nặm Cằm, Trường TH&THCS xã Thượng Giáp. Các đội thi làm Cốm đã chuẩn bị và tuyển chọn được những nguyên liệu tốt nhất, những bông lúa nếp tươi ngon, trĩu nặng được hái từ vùng nguyên liệu trồng lúa nếp của địa phương. Các thôn, bản lựa chọn những nghệ nhân có tay nghề làm cốm truyền thống có kinh nghiệm, khéo léo, nhanh nhẹn tham gia vào đội thi để cho ra sản phẩm Cốm thơm, mềm, ngon và tinh khiết nhất. Đây cũng là dịp cho các nghệ nhân làm Cốm, các vận động viên tham gia Lễ hội thể hiện bí quyết, tài năng, kỹ năng và trổ tài trong phần thi của mình, là cơ hội để nhân dân và du khách được tận mắt chứng kiến bí quyết làm Cốm và các sản phẩm từ cốm. Qua đó tiếp tục bảo tồn, khai thác và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc. 

Đội thi tham gia tại Lễ hội

Kết thúc Lễ hội Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các thôn có phần thi giã cốm tốt nhất và gói bánh cốm đẹp nhất cho các thôn đạt kết quả xuất sắc ở các phần thi. 

Tin, ảnh: Vương Tấn

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trọng Đoan - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 09/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 26/04/2019

Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang, Tổ dân phố 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang