Sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ Lễ 2/9

30/08/2024 - 15:31
563

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 đã cận kề, thời gian nghỉ dài cùng với thời tiết được dự báo khá thuận lợi nên nhiều gia đình và nhóm bạn bè sẽ đi tham quan, du lịch. Nắm bắt được nhu cầu đó phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch tại Na Hang các homestay, nhà thuyền trên địa bàn huyện đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ này.

z5775198018104_7aa6fbfe7645e4403da03d6624d86f5f.jpg

Các homestay sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ cận kề

Những ngày này, Homestay Đức Dư đang tất bật chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ đang tới gần. Anh Nguyễn Tiến Quân, Chủ Homestay cho biết: “Với vị trí thuận lợi, nằm ngay trung tâm huyện, thời gian qua Homestay thường được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân lưu trú. Những ngày này Homestay đã được nhiều đoàn khách đăng ký đặt kín và lưu trú đến hết kỳ nghỉ. Bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, chúng tôi cũng đảm bảo niêm yết về giá cả, dịch vụ, không tăng giá để du khách yên tâm đến thăm quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn.”

z5775198026407_5410e47467c8117e91a44ab89d0b466d.jpg

Không chỉ các Homestay, các nhà thuyền cũng đang tất bật chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách

Không chỉ các Homestay, các nhà thuyền cũng đang tất bật chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ dài ngày này. Bà Phạm Thị Tình, chủ thuyền Chiến Tình cho biết:  Năm nay nghỉ lễ vào đúng dịp cuối tuần nên thời gian nghỉ dài ngày, để đáp ứng nhu cầu du lịch trải nghiệm cho du khách, thuyền của tôi đã tiến hành bảo dưỡng máy móc, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Chuẩn bị những món ăn mang bản sắc văn hóa địa phương. Chúng tôi cam kết không chở quá số người quy định, đảm bảo an toàn cho du khách, giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi đến du lịch tại Na Hang. 

Tại huyện Na Hang hiện nay có 20 nhà hàng, 3 khách sạn, 24 cơ sở lưu trú và 18 hộ gia đình làm dịch vụ homstay tại các xã Năng Khả, Thanh Tương, Hồng Thái và thị trấn Na Hang. Để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách dịp nghỉ lễ, huyện chỉ đạo các điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch rà soát phương án, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng phục vụ nhu cầu tăng cao của khách du lịch; các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá du khách.

Dịp này, huyện cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, duy trì hoạt đông tại chợ đêm trung tâm huyện hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi về với Na Hang. Không chỉ các dịch vụ lưu trú, nhà thuyền. Đến nay, huyện Na Hang đã có 29 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP phục vụ khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, thu hút trên 335.000 lượt khách du lịch, tăng trên 139% so với cùng kỳ, doanh thu xã hội về du lịch đạt trên 400 tỷ đồng. 

Cùng với những lợi thế, tiềm năng về du lịch sẵn có, việc các cơ sở lưu trú, dịch vụ chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, sẵn sàng đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ sẽ góp phần tạo ấn tượng cho du khách về một Na Hang thân thiện, mến khách.

Bài, ảnh: Vương Tấn

 

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trọng Đoan - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Thạch - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 09/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 26/04/2019

Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang, Tổ dân phố 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang