• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tiến độ trồng rừng năm 2020

Đẩy mạnh tiến độ trồng rừng năm 2020
Ngày xuất bản: 29/07/2020 5:04:35 CH

Theo kế hoạch năm 2020, huyện Na Hang trồng mới 550 ha rừng, trong đó có 500 ha rừng tập trung, 50 ha cây phân tán. Thời điểm này, toàn huyện đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác trồng rừng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

 

Nhân dân xã Năng Khả chăm sóc diện tích rừng đã trồng

 

Cùng với bà con nhân dân trong xã, năm nay gia đình ông La Tài Phin, thôn Nà Chác, xã Năng Khả đang tập trung trồng mới 2 ha diện tích rừng, chủ yếu là giống keo và mỡ. Nhận thức được lợi ích kinh tế từ rừng đem lại, nên sau khi khai thác xong, ông đã chủ động dọn dẹp, cuốc hố và bắt tay ngay vào trồng mới. Ông Phin cho biết, trong sản xuất lâm nghiệp quan trọng nhất là khâu chọn giống và chăm sóc cây sau khi trồng. Do vậy, ông đã sử dụng giống cây có nguồn gốc rõ ràng; trồng rừng được thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật, nên tỷ lệ cây sống cao. Đến thời điểm này, gia đình đã cơ bản đã hoàn thành công tác trồng rừng.

Cũng như gia đình ông Phin, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ trồng rừng đem lại. Ngay sau khi khai thác diện tích rừng từ vụ trước, gia đình chị Triệu Thị Khé, thôn Nà Chác cũng đã bắt tay vào mua giống, chuẩn bị phân bón, phát dọn thực bì để đảm bảo tiến độ trồng rừng. Chị Khé chia sẻ: “Từ việc trồng rừng gia đình tôi có thêm nguồn thu nhập, có tiền sắm sửa các vật dụng như xe máy, cho con ăn học… phấn khởi lắm. Vụ này, gia đình quyết định để lại một ít tiền từ bán gỗ để mua giống cây về trồng rừng tiếp. Hiện nay, gia đình đã hoàn thành việc trồng rừng, chỉ mong là cây sẽ phát triển tốt”.

Để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tăng cường chỉ đạo trồng rừng tập trung theo hướng khai thác đến đâu, trồng mới đến đó; kết hợp trồng rừng với khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ rừng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn tập trung rà soát, hoàn thành sớm việc thiết kế diện tích trồng rừng. Hướng dẫn các hộ gia đình trồng rừng theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn nhân dân cách trồng, kỹ thuật chăm sóc, đảm bảo trồng đúng thời vụ; chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, bảo vệ chăm sóc tốt diện tích rừng đã trồng, chủ động cây giống, cuốc hố, phân bón, đảm bảo hoàn thành việc trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất. Để đáp ứng nhu cầu về cây giống, ngành nông nghiệp huyện đã tập trung kiểm tra, thống kê rà soát các vườn ươm trên địa bàn để hướng dẫn các chủ vườn ươm gieo ươm đảm bảo tiêu chuẩn cung ứng cho người trồng rừng. Tính đến nay, toàn huyện đã trồng mới được gần 500 ha, đạt 86,4 % kế hoạch.

Với sự chỉ đạo tập trung của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự tích cực chủ động của của các ngành chức năng và bà con nhân dân trong công tác trồng rừng, tin tưởng rằng công tác trồng rừng năm 2020 trên địa bàn huyện Na Hang sẽ được hoàn thành đúng kế hoạch.

Bài, ảnh: Hà Huế

 


Nguồn:nahang.tuyenquang.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 48
Hôm qua : 642