• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội lồng tông bắt cá xã Năng Khả xuân Mậu Tuất 2018

Lễ hội lồng tông bắt cá xã Năng Khả xuân Mậu Tuất 2018
Ngày xuất bản: 26/02/2018 9:37:53 SA

 

Ngày 25/2 hàng ngàn người dân khắp nơi nô nức đổ về thôn Nà Kham, xã Năng Khả, huyện Na Hang để tham gia Hội bắt cá bằng tay, do Trung tâm Thủy sản tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức.

 Toàn cảnh Trại sản xuất ương nuôi cá giống thôn Nà Kham, xã Năng Khả

Các loại Cá nheo, Cá ngạnh đá, Cá rô phi được ban tổ chức thả xuống ao có diện tích 250m2, độ sâu mặt nước khoảng 50cm – 60cm. Nơi diễn ra Hội bắt cá nằm ngay dưới chân núi đá cách trung tâm UBND xã khoảng 1km.

Người dân nô nức tham gia bắt cá bằng tay

Hội thi bắt cá bằng tay được tổ chức hằng năm lồng ghép với Lễ hội Lồng tông một ngày xuống đồng truyền thống của đồng bào dân tộc Tày. Theo ban tổ chức thì nghề nuôi trồng thủy sản đã gắn từ rất lâu đời đối với người dân xã Năng Khả nói riêng huyện Na Hang nói chung, nhất là từ Hồ thủy điện Tuyên Quang tích nước đi vào hoạt động đã tạo cho Năng Khả một vùng nuôi trồng thủy sản rộng lớn.

Chính vì vậy người dân nơi đây đã đầu tư mở rộng lồng nuôi nhiều loại cá đặc sản cung cấp cho thị trường. Hiện nay sản lượng thủy sản hằng năm của xã đạt trên 200tấn, tạo công ăn việc làm cho hằng trăm lao động của địa phương. Vào dịp đầu xuân mới xã tổ chức Hội thi bắt cá bằng tay này nhằm tôn vinh và biểu dương những cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong nghề nuôi trồng và chế biến thủy sản ở địa phương.

 

Du khách đến tham gia và cổ vũ cho hội thi bắt cá bằng tay tại xã Năng Khả

Tuy mới là năm thứ hai được tổ chức nhưng Hội thi bắt cá bằng tay ở xã Năng Khả đã để lại nhiều nét đẹp văn hóa, mang đậm bản sắc dân tộc, thu hút được đông đảo du khách thập phương đến tham gia và cổ vũ. Đây cũng là dịp để xã Năng Khả tiếp tục quảng bá những sản phẩm tiềm năng thế mạnh của mình với du khách gần xa, góp phần thúc đẩy kinh tế kinh tế của địa phương ngày càng phát triển ./.

T/h: Mai Phương – Minh Trí – Trung Thành

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 336
Hôm qua : 625