• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh triển khai dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe từ vật liệu giấy sang vật liệu PET

Đẩy mạnh triển khai dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe từ vật liệu giấy sang vật liệu PET
Ngày xuất bản: 08/06/2017 1:25:22 SA

 

          Thực hiện Thông tư số 12/2017 của Bộ GTVT quy định về sát hạch, đào tạo và cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong đó có nội dung đổi giấy phép lái xe bằng bìa cứng sang vật liệu PET được khuyến khích trước ngày 31/12/2020. Vừa qua, Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang có công văn gửi các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh, UBND các huyện, thàng phố đề nghị thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân biết và thực hiện. Để bảo đảm việc cấp đổi GPLX cho người dân thuận lợi, Sở GTVT đã mở đường dây nóng đề người dân đăng ký kê khai hồ hồ sơ trực tuyến vào các ngày thứ 2, 4, 6 hằng tuần và phối hợp với Bưu điện tỉnh Tuyên Quang cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ, Giấy phép lái xe tại các điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh.

          Tại huyện Na Hang việc tiếp nhận hồ sơ và trả giấy phép lái xe, xin cấp đổi được thực hiện tại điểm Bưu điện huyện tháng 9/2016, thời gian tiếp nhận vào các ngày: Thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Tại điểm tiếp nhận hồ sơ, Bưu điện sẽ bố trí nhân viên cùng hệ thống máy tính, máy in, máy chụp hình theo quy định của Bộ GTVT để phục vụ nhân dân; hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ theo quy định; sau khi tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, nhân viên bưu điện sẽ chuyển về Sở GTVT, đồng thời thu GPLX cũ mang về Sở GTVT hủy bỏ. Khi hoàn thiện việc đổi GPLX nhân viên bưu điện sẽ mang GPLX mới trao tận tay người dân… Theo ghi nhận, việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trao trả GPLX tại bưu điện huyện Na Hang bước đầu đã đạt được một số hiệu quả như: tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho người dân, đặc biệt là người dân ở các xã xa trung tâm. Việc kê khai hồ sơ chuyển đổi giấy phép lái xe tại Bưu điện cũng đã góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan giao thông vận tải, mang lại thuận tiện, lợi ích cho người dân và xã hội. Đa số người dân khi tham gia dịch vụ này đều cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ.

T/: Đức Toàn

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 91
Hôm qua : 349