• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Bàn tay vàng chế biến chè” năm 2023

 

Hưởng ứng lễ hội Hương sắc Na Hang, sáng ngày 5/3 UBND huyện Na Hang đã tổ chức hội thi “Bàn tay vàng chế biến chè” năm 2023. Dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Na Hang; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là thành viên Ban tổ chức, ban giám khảo và 6 đội thi đến từ các xã Sơn Phú, Thượng Nông, Thượng Giáp, Khâu Tinh; Hồng Thái; Sinh Long.

 

Các đại biểu dự khai mạc hội thi

Tham gia hội thi, các đội sử dụng 2,5 kg nguyên liệu chè búp tươi bằng giống chè Shan cổ thụ và chè Shan trồng đảm bảo tiêu chuẩn không lẫn giống. Trải qua 2 phần thi là phần thi kỹ thuật sao chè thời gian thi 120 phút và phần thi chất lượng chè sau khi sao. Bên cạnh đó, các đội phải thuyết minh, giới thiệu về quy trình, kỹ thuật chế biến chè; giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của vùng chè và sản phẩm trà địa phương mình.Chè thành phẩm được chấm dựa trên các tiêu chí ngoại hình chè khô; màu nước; mùi, vị và bã chè.

Các đội thi sao chè

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải nhất, nhì cho các đội xuất sắc nhất

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi đến từ xã Thượng Nông; giải nhì cho đội thi đến từ xã Thượng Giáp và Sơn Phú; 3 giải ba cho các đội còn lại. Đây là hoạt động có ý nghĩa để những người nông dân xưa nay gắn bó với cây chè thể hiện tài năng, kỹ thuật hái chè, sao chè từ đó tạo ra những sản phẩm chè Shan tuyết chất lượng nhất cho địa phương.

Một số hình ảnh của hội thi:

 

 Ban giám khảo kiểm tra chất lượng chè thành phẩm

 Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi

BTC, Ban giám khảo hội thi chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Nhiều du khách đến thưởng trà

Tin, ảnh: Hà Huế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 297
Hôm qua : 576