• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi liên hoan ẩm thực các dân tộc huyện Na Hang năm 2023

 

Hưởng ứng Chương du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Chiều ngày 19/8 UBND huyện Na Hang đã tổ chức Liên hoan ẩm thực các dân tộc huyện Na Hang năm 2023. Dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Na Hang; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ma Qúy Đôn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Liên hoan văn hóa ẩm thực năm 2023

        Tham gia liên hoan ẩm thực các dân tộc huyện Na Hang năm 2023 có 114 thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn. Với chủ đề Hương vị Na Hang, trong thời gian 90 phút, các đội thi trải qua các phần thi: Chế biến món ăn; trình bày mâm cỗ và phần thi thuyết trình. Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cùng sự khéo léo các đội thi đã có nhiều sáng tạo trong việc chế biến món ăn tuyền thống của người Việt, kết hợp với các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao như: thịt lợn chua, thịt treo gác bếp, da trâu, lạp sườn, xôi ngũ sắc... Các đội thi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang đến những món ăn độc đáo, sáng tạo, đủ dinh dưỡng, hội tụ đầy đủ tinh hoa văn hoá của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan mân cỗ của các đội 

Các đội thi trang trí mâm cỗ của đội mình

           Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giải A cho các đội xuất sắc nhất

Đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải B cho các đội thi

          Hội thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, thiết thực góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa, du lịch trên địa bàn huyện. Thông qua Hội thi cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về miền đất, con người, tiềm năng văn hóa, du lịch, các giá trị văn hóa của huyện Na Hang. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải A, 15 giải B và 20 giải C cho những đội đạt thành tích cao.

 

Tin, ảnh: Minh Trí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 213
Hôm qua : 324