• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu các dân tộc Thiểu số huyện Na Hang lần thứ IV, năm 2024

 

            Ngày 7/5, UBND huyện Na Hang đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc Thiểu số huyện Na Hang lần thứ IV, năm 2024. Dự đại hội có các đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Na Hang lần thứ IV

 
            Về phía huyện Na Hang có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Na Hang; Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện cùng 150 đại biểu đại diện cho 12 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn toàn huyện.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Các đại biểu dự

            Giai đoạn 2019-2024, các cấp, ngành huyện Na Hang đã triển khai thực hiện có hiệu quả các các chính sách dân tộc trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và cấp ủy chính quyền huyện về công tác dân tộc, tôn giáo. Tổ chức  47 lớp tập huấn với trên 1.400 lao động nông thôn tham gia, trong đó dân tộc thiểu số trên 1.000 người, chiếm 77,2%. Giải quyết việc làm cho trên 9.000 lao động. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều bình giảm bình quân 9%/năm.

Đoàn chủ tịch

            Đến nay có 7.700 hộ dân tộc thiểu số được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội huyện. Từ nguồn vốn đã giúp cho hơn 2.400 lượt hộ vượt nghèo, tạo việc làm cho hơn 1.220 lao động, xây dựng được 2.300 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giúp cho trên 570 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, hỗ trợ 389 hộ nghèo làm nhà ở, 43 hộ vay vốn hỗ trợ đất sản xuất và chuyển đổi nghề.

Đại biểu phát biểu tham luận

             Để thực hiện hiệu quả công tác dân tộc, chính sách dân tộc, trong gia đoạn 2024 - 2029 huyện Na Hang phấn đấu: Tỷ lệ hộ nghèo  giảm bình quân trên 6%/năm; tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm trên 6,8%/năm; Tỷ lệ người dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề đạt trên 70%; 100% xã, thị trấn có đường đến trung tâm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; Phấn đấu đến năm 2029, có trên 90,9% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; trên 90%  người dân được quản lý sức khỏe và sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu; tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt trên 95%; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 16% và 90% dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu 

             Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận những kết quả huyện đã đạt được trong công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh, để đạt các mục tiêu, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể của huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; Tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bám nắm cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Đẩy mạnh đầu tư, lồng ghép nguồn lực; đặc biệt là nguồn vốn của 03 Chương trình mục tiêu quốc gia để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Thực hiện công tác đào tạo nghề, nâng cao trình độ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào dân tộc. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa; đề cao cảnh giác và ngăn chặn, xử lý, giải quyết kịp thời những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch. Các cấp, ngành, địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền, bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa, bản sắc, truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

             Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 44 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết các dân tộc, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn giai đoạn 2019-2024. Đại hội đã bầu 17 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ IV.

Bài, ảnh: Minh Trí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 438
Hôm qua : 324