• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân huyện Na Hang tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Nông dân năm 2023

Sáng ngày 5/1, tại hội trường Huyện ủy, Hội Nông dân huyện tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Nông dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Thế Hải, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân được duy trì nề nếp và hoạt động hiệu quả. Các chương trình công tác, các phong trào thi đua của Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh Hội, của Ban Thường vụ Huyện uỷ, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Trong năm đã kết nạp được 280 hội viên, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao, tổng số hội viên toàn huyện đến nay có trên 7.100 hội viên; Thành lập mới 09 tổ hội nghề nghiệp với 101 thành viên tham gia tại các xã: Yên Hoa, Sơn Phú, Đà Vị, Hồng Thái, Khâu Tinh, Thượng Nông, Thị trấn Na Hang, Sinh Long; trong năm thu, nộp hội phí đạt 100% chỉ tiêu giao, 114/114 chi hội có quỹ, tổng số tiền quỹ là 370 triệu đồng; Thực hiện Đề án số 02 của BTV Tỉnh ủy, cán bộ Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã trực tiếp tham gia và phối hợp thực hiện hoạt động với nhân dân tại cơ sở 114 buổi /114 thôn bản cụ thể: Thực hiện đổ hơn 1.500m đường bê tông; trồng hơn 6.900m tuyến đường hoa; san, đào, lấp hơn 4.700m2 nền, móng nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ 06 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ốm đau vận chuyển vật liệu làm nhà ở…. kinh phí đóng góp của cán bộ, đảng viên các cơ quan huyện, tỉnh phụ trách, và từ các nguồn khác được trên 370 triệu đồng.

Công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội các cấp được đổi mới và đạt kết quả, trách nhiệm công tác của đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên. Công tác xây dựng tổ chức hội tiếp tục được củng cố và tăng cường; chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt chi hội có chuyển biến theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với sản xuất, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Các cấp Hội đã vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và tham gia xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng lên, đem lại lợi ích cho hội viên nông dân.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2024; đồng thời tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác hội trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các các Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời cũng đề nghị các cấp hội nông dân trong năm 2023 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Xây dựng tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh, trở thành chỗ dựa vững chắc cho nông dân. Các cấp Hội nông dân trên địa bàn cần đề ra các nhiệm vụ sát với thực tế, quyền lợi của nông dân. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua, sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu bền vững.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện ủy và lãnh đạo Hội Nông dân huyện đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 73
Hôm qua : 558