• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân năm 2022

 

Thời điểm này, nhiều diện tích lúa xuân ở các địa phương trên địa bàn huyện vùng cao Na Hang đang vào giai đoạn chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hiện nay bà con nông dân xã Năng Khả (Na Hang) đang huy động nguồn lực tập trung thu hoạch lúa vụ xuân nhanh gọn, giải phóng đất để gieo cấy vụ mùa đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất.

Để sớm thu hoạch nhanh gọn toàn bộ diện tích hơn 1.500m vuông lúa xuân, kịp thời triển khai sản xuất vụ mùa 2022, gia đình bà Ma Thị Hoa thôn Nà Khá, xã đã huy động nhân lực và vật lực để thu hoạch lúa vụ xuân. Bà Hoa cho biết: “Trong vụ này mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, sâu bệnh hại nhưng do có sự chủ động chăm sóc, bảo vệ của gia đình nên năng suất lúa không bị giảm sút. Sau khi thu hoạch xong diện tích lúa, gia đình sẽ khẩn trương làm đất để gieo cấy lúa mùa kịp khung thời vụ”.

         Vụ xuân năm nay, xã Năng Khả gieo cấy 136 ha diện tích lúa. Do chủ động trong các khâu chăm sóc lúa và cách phòng trừ sâu bệnh hại kịp thời của các hộ gia đình, nên toàn bộ diện tích lúa xuân của bà con sinh trưởng, phát triển tốt. Để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, kịp thời triển khai sản xuất vụ mùa, hiện nay lúa trên địa bàn xã đã bắt đầu chín rộ, bà con đang tập trung thu hoạch. Trong những năm trở lại đây, bà con nông dân đã chủ động sử dụng cơ giới hóa vào thu hoạch lúa, chính vì vậy tiến độ thu hoạch được đẩy nhanh, đảm bảo khung lịch thời vụ. Để chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa, Ban chỉ đạo sản xuất xã đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây trồng vụ mùa cho bà con tại các thôn bản. Đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con thu hoạch lúa đến đâu, tiến hành làm đất ngay đến đó để gieo mạ theo khung lịch thời vụ, đảm bảo kịp thời triển khai sản xuất vụ tiếp theo trong năm. Tính đến thời điểm này, xã đã tiến hành thu hoạch được trên 80% diện tích lúa xuân.

         Với sự chủ động của bà con, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin rằng  xã Năng Khả sẽ thu hoạch lúa xuân và triển khai sản xuất vụ mùa đạt diện tích, chỉ tiêu năng suất, sản lượng đề ra, góp phần đảm bảo an ninh lương thực tại địa phương.

Bài, ảnh: Hà Huế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 168
Hôm qua : 522