• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Na Hang tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023

Chiều ngày 22/1, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Na Hang tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy và Văn phòng Huyện ủy; cùng các đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên UBKT các cấp ủy trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm. Tăng cường nắm bắt tình hình, xác định và chủ động tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng và đảng viên; chủ động giải quyết các vụ việc, đơn thư tố cáo ngày khi có phát sinh; tập trung giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận chuyên đề và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII và các nội dung theo chương trình đã đề ra.

Bám sát chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát, các cấp uỷ Đảng trong toàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong năm. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Trong năm,  Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 05 đảng viên, trong việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm. Kết quả: 04 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 01 tổ chức đảng và 01 đảng viên có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật đã kiểm điểm rút kinh nghiệm; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 27 đảng viên, trong việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm. Kết quả: 10 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức: Khiển trách 08, cảnh cáo 01, khai trừ 01, 17 đảng viên còn lại có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật đã kiểm điểm rút kinh nghiệm; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã hoàn thành 03 cuộc kiểm tra đối với 03 tổ chức đảng/279 đảng viên. Kết quả kiểm tra: Các tổ chức đảng thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Việc giải quyết đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với tổ chức đảng, đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện. Các đồng chí bí thư cấp ủy thực hiện nghiêm túc quy định tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, thực hiện phân loại, xử lý, giải quyết các đơn thư. Đối với những đơn thư không thuộc thẩm quyền, đã chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được thời gian qua, nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong năm 2024.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, UBKT Huyện ủy xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế, hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của UBKT và tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, tập trung giám sát các nội dung trọng tâm trọng điểm, các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch, kết luận của Huyện uỷ. Tiếp tục tăng cường giám sát chuyên đề đối với các tổ chức đảng, đảng viên; chú trọng kiểm tra, giám sát đảng viên là cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở các tổ chức đảng, nhà nước, mặt trận và các đoàn thể trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao để phát huy vai trò nòng cốt của người đứng đầu, kịp thời chấn chỉnh nhằm hạn chế những sai phạm, khuyết điểm. Đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát.

Tin, ảnh: Minh Trí


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 213
Hôm qua : 324