• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang lọt vào vòng bán kết ngay lần đầu tiên tham dự giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024

         Trong 2 ngày 21 – 22/1, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, cơ sở Hòa Lạc – TP.Hà Nội đã diễn ra Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 . Cuộc thi do Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng STEAM for Vietnam bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức.

Giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 là diễn đàn mở dành cho những người đam mê robot trên toàn quốc, không phân biệt giới tính, dân tộc hay địa lý. Được tổ chức theo tiêu chuẩn của Quỹ REC, cuộc thi nhằm mục đích lựa chọn 9 đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện tham dự đấu trường Robotics lớn nhất thế giới - diễn ra vào tháng 5/2024 tại Mỹ. Theo đó, các đội chơi tham gia tổng cộng 2.208 trận cho hạng mục VEX IQ và 281 trận cho hạng mục VEX V5 qua thử thách: Thử thách Liên minh (Teamwork Challenge), thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge) và thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

Một trận đấu của các thành viên đội tuyển robotics “NA HANG 22”  tại hạng mục VEX IQ

Năm nay, huyện Na Hang lần đầu tiên có một đội tuyển tham dự tại cuộc thi, đó là đội tuyển robotics mang tên “NA HANG 22” gồm 6 em học sinh thuộc 2 khối lớp 8 và 9 của trường THCS Thị trấn Na Hang. Đội tuyển là một trong 146 đội trung học tham gia tại hạng mục VEX IQ của giải và được chia thành 3 bảng đấu, mỗi bảng gồm 48 đội cùng nhau tranh tài.

Tuy mới chỉ là lần đầu tham gia tại đấu trường giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 cùng hơn 1.400 học sinh đến từ 31 tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhưng đội tuyển robotics “NA HANG 22” đã có những trận thi đấu xuất sắc gây ngạc nhiên cho  các đội tuyển tham dự tại hạng mục VEX IQ, khi thể hiện được sự sáng tạo trong tư duy lập trình, tinh thần đồng đội cao và bản lĩnh vững vàng trong thi đấu.

Cụ thể, ở giai đoạn vòng đấu bảng đội tuyển đội tuyển robotics “NA HANG 22” đã xuất sắc đạt vị trí xếp hạng thứ 10/48 đội tuyển của bảng đấu.

Tiếp tục bước vào vòng trong, vòng bán kết: mỗi đội lọt vào vòng này sẽ thi đấu chỉ duy nhất 01 trận và chọn đội có số điểm cao nhất để vào vòng chung kết. Kết quả, đội “NA HANG 22” thi 01 trận đạt được 89 điểm xếp ở vị trí thứ 4 và phải dừng lại ở vòng bán kết.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng đội tuyển robotics “NA HANG 22” tại địa điểm diễn ra giải đấu

Với lần đầu tham dự cuộc thi, đây có thể nói là một là kết quả rất đáng vinh dự và tự hào đối với các em học sinh trong đội tuyển Robotics của trường THCS Thị trấn Na Hang nói riêng. Ngoài ra, việc lọt vào vòng bán kết của giải đấu cũng phần nào đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành giáo dục huyện Na Hang trên bảng vàng thành tích ở một giải đấu mang tầm cỡ quốc gia.

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện gặp mặt, tặng hoa chúc mừng ngay khi đội tuyển robotics “NA HANG 22”  về tới huyện Na hang

Hy vọng rằng thành quả này sẽ là động lực bước đầu để các thành viên trong đội robotics “NA HANG 22” tiếp tục rèn luyện và giúp các em có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục cố gắng cho những giải đấu khác trong tương lai.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 256
Hôm qua : 548