• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp huyện năm 2023

Sáng ngày 14/1, UBND huyện Na Hang tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp huyện năm 2023. Dự buổi diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Cùng dự còn có các thành viên ban chỉ đạo; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, UBND huyện; các tổ chức chính trị- xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện Công ty Cổ phần Tuyên Quang xanh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an huyện, các đồng chí trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự buổi diễn tập 

Cuộc diễn tập đã có sự tham gia của 150 người thuộc nhiều lực lượng và hàng chục phương tiện, xe chữa cháy, thiết bị. Với tình huống giả định, xảy ra cháy tại tại phòng tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính một cửa và phòng phòng tiếp dân tại tầng 01 khối nhà 3 tầng trụ sở làm việc của UBND thị trấn Na Hang. Tại thời điểm xảy ra đám cháy, trong trụ sở UBND thị trấn có khoảng 40 Cán bộ, công chức và người dân đang họp, làm việc, giao dịch... Vụ cháy làm mất khả năng chịu lực sập đổ tường bao và mái bên trên tầng 3 sập xuống làm chắn lối thoát nạn lối hành lang, khiến các nạn nhân bên trong không thể thoát ra ngoài, nên đã hoảng loạn kêu cứu…Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã phát triển rất nhanh chóng. Khi lực lượng PCCC cơ sở phát hiện, lập tức báo động toàn bộ cơ sở và triển khai chữa cháy.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, Lực lượng tại chỗ thuộc UBND thị trấn Na Hang triển khai các hoạt động chữa cháy và CNCH theo quy trình ứng cứu khẩn cấp tại chỗ. Điện thoại báo cháy và yêu cầu CNCH, tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, công chức mắc kẹt thoát nạn ra khu vực an toàn, tổ chức chữa cháy ban đầu và sơ tán tài sản; Giai đoạn 2, Lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH của Công an huyện và lực lượng chi viện của UBND huyện đến hiện trường tổ chức trinh sát, chữa cháy và CNCH; Giai đoạn 3, Lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chi viện triển khai các hoạt động tìm kiếm, chữa cháy và CNCH; sơ, cấp cứu ban đầu, đưa người bị thương còn mắc kẹt trong đám cháy ra nơi an toàn và đến cơ sở y tế gần nhất. Tổ chức tấn công tổng lực dập tắt đám cháy, tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Các lực lượng hiệp đồng tham gia chữa cháy tại buổi diễn tập

Kết quả, các thành phần, lực lượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập phương án chữa cháy và CHCN quy mô cấp huyện năm 2023. Cuộc diễn tập có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC & CNCH đối với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, cơ quan, đơn vị nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng của nhân dân, tài sản của Nhà nước. 

Lãnh đạo huyện Na Hang trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc  trong diễn tập

Nhân dịp này, UBND huyện Na Hang đã khen thưởng 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 201
Hôm qua : 1.469