• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp huyện Na Hang năm 2023

 

Ngày 10/01/2024, phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác Tư pháp năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Như Trang, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Ma Quý Đôn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong năm 2023, phòng Tư pháp tham mưu cho UBND huyện bám sát chương trình công tác, sự chỉ đạo điều hành của Sở Tư pháp triển khai các mặt công tác và có nhiều chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được được đổi mới về nội dung và hình thức, Trong năm 2023 đã tổ chức tuyên truyền miệng thông qua các hội nghị, cuộc họp lồng ghép tổng số 225 cuộc, tham dự trên 17.700 lượt người; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được 126 buổi, với số người nghe trên 65.000 lượt người; thi tìm hiểu pháp luật 01 cuộc cấp xã, với 19 thí sinh dự thi; công tác chứng thực hộ tịch được triển khai theo trình tự, thủ tục, đảm bảo đúng quy định; Công tác hòa giải ở cơ sở được phát huy, trong năm đã hoà giải thành 269 vụ việc ở cơ sở, tỷ lệ hòa giải thành  đạt 87,6% góp phần củng cố đoàn kết trong nội bộ Nhân dân và giữ vững trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Thị Như Trang, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Như Trang, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Tư pháp huyện trong năm vừa qua và đề nghị trong thời gian tới cán bộ làm công tác tư pháp huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Sở Tư pháp và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng, an ninh của địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ. Đổi mới phương thức và tăng cường hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, hiệu suất lao động gắn với đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình thực thi công vụ nhằm quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân do có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp, hộ tịch năm 2023.

Tin, ảnh: Trung Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 157
Hôm qua : 1.469