• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Na Hang năm 2023

 

Chiều ngày 08/01/2024, UBND huyện Na Hang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn và công bố kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Na Hang năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Mai Thị Hoàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh; Ma Quý Đôn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan cấp huyện và các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ gia đình tiêu biểu, chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản trên địa bàn huyện gặp không ít khó khăn do tình hình thời tiết khí hậu bất lợi, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp. Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ của các Sở ngành của tỉnh, nhất là sự chỉ đạo, giúp đỡ của Sở Nông nghiệp và PTNT và sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Na Hang cơ bản đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể: Giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp thuỷ sản tăng trên 4%/năm. Sản lượng lương thực đạt trên 19.329 tấn, đạt 100,4% kế hoạch, tăng 0,1% so với cùng kỳ; tổng sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản 2.105 tấn, đạt 101,9% kế hoạch, tăng 35,7% so với cùng kỳ; Trồng mới trên 546 ha rừng, đạt 104,1% kế hoạch. Trong đó, trồng rừng tập trung 521,7 ha, đạt 104,3% kế hoạch; tỷ lệ che phủ rừng đạt 78,4%.… Cơ cấu nội bộ ngành chuyển dịch theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, bước đầu đã hình thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung. Các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn VietGAP, hữu cơ ngày càng được nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Các Đại biểu dự Hội  nghị

Cùng với đó, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp. Đến nay toàn huyện đã có 29 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt 3 sao. Chương trình xây dựng NTM được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Toàn huyện có 4/11 xã đã có Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm các xã: Côn Lôn, Năng Khả, Thanh Tương, Hồng Thái.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện các chỉ tiêu được giao; làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả trong năm 2023.

Năm 2024, ngành nông nghiệp huyện Na Hang đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đó là: Phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học kỹ thuật, an toàn sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi; Chú trọng phát triển các sản phẩm cây trồng, vật nuôi có tiềm năng, thế mạnh của huyện; Xây dựng và phát triển sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP 3 sao gắn với xây dựng NTM. Các địa phương tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân.

Lãnh đạo huyện trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 03 sao năm 2023 đối với 15 sản phẩm

Cũng tại hội nghị, UBND huyện Na Hang đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 03 sao năm 2023 đối với 15 sản phẩm, của 11 chủ thể là hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 642