• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý I năm 2024

Sáng ngày 17/4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Mạnh, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiêm tra huyện ủy; các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; và đại diện lãnh đạo các Đảng ủy cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2024, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quyết định, quy định, các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ huyện. Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện uỷ soạn thảo các văn bản, quyết định, chương trình các báo cáo liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng đến các cấp ủy, tổ chức ở cơ sở; tham mưu giúp cấp ủy xây dựng ban hành quyết định, kế hoạch, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện hoàn thành 01 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đảng viên, thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; tham mưu xây dựng quyết định kèm kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết số 36 ngày 22/3/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 đối với 03 tổ chức đảng, 03 đảng viên. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nắm tình hình cơ sở trong việc thực hiện theo Hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, báo cáo tình hình thực hiện hằng tháng, quý báo cáo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và Ban Thường vụ Huyện uỷ theo quy định; đồng thời Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ động xem xét và tham mưu cấp ủy xử lý nghiêm minh các đảng viên vi phạm kỷ luật theo đúng quy định giữ nghiêm kỷ cương kỷ luật của Đảng.

          Tại hội nghị, các đồng chí đại biểu đã thẳng thắng trao đổi, thảo luận, làm rõ kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cũng như hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và từ đó đề ra những mục tiêu, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác, kiểm tra, giám sát trong thời gian tới trong toàn Đảng bộ huyện.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư trường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong quý 1 năm 2024 của UBKT từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thười gian tới cần thực hiện, đó là: UBKT các cấp cần tăng cường công tác phổ biến, quán triệt các quy trình, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng; Bám sát chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy và UBKT để tham mưu và tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình đã đề ra; chủ động khảo sát, theo dõi nắm bắt tình hình các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm để xây dựng kế hoạch kiểm tra, nhất là cấp ủy viên cùng cấp; tăng cường nắm bắt tình hình, thông tin về cơ sở, thực hiện việc kiểm tra khi thấy cần thiết; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo đối với đảng viên. Nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng.

Tin, ảnh: Vương Tấn


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 407
Hôm qua : 446