• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang: Tập huấn giáo dục STEM

Ngày 2/10, UBND huyện Na Hang đã tổ chức Hội nghị tập huấn giáo dục STEM cho cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng GD&ĐT; các cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện cùng đoàn chuyên gia hỗ trợ thực hiện giáo dục STEM thuộc Liên Minh STEM Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ vai trò và tầm quan trọng của giáo dục STEM nói chung, sự phát triển của học sinh nói riêng, từ đó nêu bật mục đích, ý nghĩa, nội dung đào tạo và định hướng một số vấn đề liên quan đến việc triển khai giáo dục STEM đối với ngành giáo dục trên địa bàn huyện.

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

STEM là phương thức giáo dục mới nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gồm: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ quản lý và các thầy cô giáo đã được nghiên cứu, tìm hiểu những định hướng triển khai giáo dục STEM trong thực hiện chương trình GDPT; trải nghiệm chủ đề STEM, phân tích các hoạt động trong giáo dục STEM; tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục theo chủ đề STEM để đưa vào các hoạt động giảng dạy trong nhà trường.

Chuyên gia của liên Minh STEM Việt Nam triển khai, chia sẻ nội dung tập huấn tại hội nghị

Thông qua tập huấn, giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chương trình giáo dục Phổ thông năm học 2023; đồng thời, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 291
Hôm qua : 324