• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023

 

 

Thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 21/7/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Na Hang về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Vào đầu tháng 3 năm 2023 huyện Na Hang sẽ tổ chức Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023. Đây là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn nhất trong năm của huyện Na Hang. Hiện nay, huyện Na Hang đang làm tốt công tác chuẩn bị để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Quảng trường trung tâm huyện Na Hang là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trong trong Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023

Theo kế hoạch Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp huyện từ ngày mùng 01/3 đến ngày 15/3/2023. Phần trọng tâm của lễ hội được tổ chức từ ngày mùng 3 đến 5/3/2023, tại thị trấn Na Hang, thôn Phiêng Bung xã Năng Khả, xã Hồng Thái và di tích Quốc gia đặc biệt khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình. Chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Lễ hội Hương sắc Na Hang năm 2023 được tổ chức tại Quảng trường huyện Na Hang và được Truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và một số đài địa phương vào 20 giờ, ngày 04/3/2023. Nằm trong khuôn khổ đêm khai mạc sẽ diễn ra các nội dung: Công bố Kỷ lục Guinness Việt Nam - Tuyến đường hoa Lê dài nhất Việt Nam. Festival Chè Shan tuyết Na Hang, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm trà; tổ chức thi sao chè; trình diễn pha trà, giới thiệu về trà và thưởng trà.

Trước đó sẽ diễn ra Liên hoan các Câu lạc bộ dân vũ mở rộng; Giải Maraton quốc tế năm 2023; Giải Việt dã Tiền phong năm 2023; Các hoạt động trải nghiệm, ngắm cảnh, check in tại chợ đêm và tuyến phố đi bộ, điểm cây hạnh phúc; tham quan các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đặc trưng tại chợ đêm; tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, khám phá và trải nghiệm rừng nguyên sinh trong Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình.

Tại xã Năng Khả sẽ diễn ra các hoạt động:  Cắm trại tại khu Lâm viên Phiêng Bung; giao lưu văn nghệ; giao hữu bóng chuyền hơi; bịt mắt bắt gà, bịt mắt bắt lợn,  chợ quê…

Tại xã Hồng Thái sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ, các môn thể thao; thi thêu khăn, vẽ sáp ong trên trang phục người Dao Tiền; thi hái chè, sao chè; thưởng trà; tham quan trải nghiệm vườn lê, vườn chè cổ thụ; tham quan Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khâu Tràng, đi bộ, checkin tuyến đường hoa lê, săn mây, ngắm hoàng hôn; trải nghiệm ẩm thực dân tộc; cắm trại tại đồi đòn, địa điểm bay dù lượn, vườn lê thôn Khâu Tràng…

Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023 là sự kiện Văn hóa, thể thao du lịch lớn nhất trong năm của huyện Na Hang. Đây là dịp để Na Hang giới thiệu những nét đẹp văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên của con người và quê hương Na Hang đến du khách gần xa. Đồng thời cũng là dịp để huyện thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm và chiêm ngưỡng hương sắc hoa lê, nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch, dịch vụ và kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, hàng hóa của địa phương.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ hội những ngày này Ban tổ chức các ngày lễ lớn của huyện đang làm việc với các đơn vị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh – Đơn vị truyền thông; Công ty Hàng không Skylink là đơn vị tổ chức sự kiện và các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng kịch bản chi tiết cho đêm khai mạc; chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung chương trình nghệ thuật; chuẩn bị sân khấu ngoài trời, các thiết bị âm thanh, ánh sáng đảm bảo cho Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp diễn ra an toàn, tạo được hình ảnh ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó Ban tổ chức những ngày lễ lớn của huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác trang trí khánh tiết để phục vụ các hoạt động của lễ hội. Chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ trang trí các mô hình, các điểm để du khách chụp ảnh lưu giữ lại các hình ảnh đẹp, ấn tượng về con người và quê hương Na Hang trong dịp lễ hội này.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, tin rằng Lễ hội “Hương sắc Na Hang” năm 2023 sẽ là điểm nhấn độc đáo, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, thưởng ngoạn.

  Bài, ảnh: Hà Huế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 564
Hôm qua : 729