• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023

 

Chiều ngày 7/3, UBND huyện Na Hang đã tổ chức hội nghị chuyên đề về nhiệm vụ và giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm  2023. Dự hội nghị có các đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ma Qúy Đôn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội huyện.

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công và các nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023; nhiệm vụ và giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023. Theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 là gần 306 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/1/2023 đã giải ngân được trên 132 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư cho sự nghiệp phát triển gần 130 tỷ đồng; vốn sự nghiệp các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn hiện nay vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như việc chuyển nhượng đất giữa các hộ gia đình vẫn còn chưa tiến hành được; việc triển khai dự án dược liệu quý hiện nay một số doanh nghiệp, HTX chưa đảm bảo các điều kiện và kinh nghiệm triển khai; Trung ương chưa có quy định về mức hỗ trợ, cơ chế ủy thác nguồn vốn sang Ngân hàng Chính sách xã hội  để thực hiện cho vay vốn tín dụng ưu đãi đối với các hộ dân nên dự án phát triển sản xuất và sinh kế …

Lãnh đạo xã Thượng Giáp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Hội nghị cũng đã đề ra một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023: thành lập tổ công tác kiểm tra, đôn đốc và tháo gỡ khó khăn vướng mắc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; đôn đốc các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là nguồn vốn chuyển chi từ năm 2022 sang năm 2023, phấn đấu hết năm 2023 giải ngân 100% nguồn vốn được giao. Tập trung rà soát, đăng ký nhu cầu, kinh phí thực hiện các Chương trình dự án. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các chương trình kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc đề ra giải pháp khắc phục, xử lý. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tô Viết Hiệp đề nghị các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư, xã, thị trấn cần có giải pháp cụ thể, quyết liệt, sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm 2023. Đối với các chương trình mục tiêu quốc gia, các chủ chương trình, dự án và UBND các xã ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành đầy đủ cơ chế chính sách và kịp thời hướng dẫn tổ chức triển khai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương nghiệm thu và hoàn thiện các thủ tục thanh toán; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra tình hình thực hiện, để tìm ra nguyên nhân giải ngân chậm ở từng dự án. Từ đó đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Tin, ảnh: Hà Huế

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 455
Hôm qua : 622