• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Lồng Tông xã Thượng Nông xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 13/2/2024, xã Thượng Nông đã tổ chức Lễ hội Lồng Tông xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự còn có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ; Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; Công an huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể Thao huyện; lãnh đạo một số xã giáp danh của tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã lận cận.

Toàn cảnh Lễ hội

Lễ hội Lồng Tông  một lễ hội truyền thống thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc Tày, là một hình thức sinh hoạt văn hóa đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân, gắn liền với nền nông nghiệp trồng trọt, những mong ước của con người, cầu cho mưa thuận gió hòa, cây cối đơm trồi nẩy lộc tươi tốt, mùa màng bội thu, người người vui tươi no ấm hạnh phúc. Lễ hội bao gồm hai phần,  phần lễ và phần hội, ngay sau tiếng trống hội khai hội là nghi lễ cầu mùa. Kết thúc phần lễ là các phần hội với nhiều trò chơi dân gian truyền thống như: Tung còn, bịt mắt đánh trống, thi đấu bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ…

Các đại biểu tham dự Lễ hội thăm quan gian hàng sản phẩm OCOP của xã

Thông qua Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của nhân dân các dân tộc. Đây cũng là dịp để xã Thượng nông quảng bá, giới thiệu những cảnh sắc thiên nhiên, nét đẹp văn hóa của con người và quê hương Thượng Nông đến du khách gần xã, góp phần đưa ngành du lịch của xã nhà ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Vương Tấn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 291
Hôm qua : 324