• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Thượng Giáp tổ chức Lễ hội mừng Đảng, mừng xuân Giáp thìn năm 2024

Ngày 13/2, tức ngày mùng 4 tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, UBND xã Thượng Giáp đã long trọng tổ chức Lễ hội mừng Đảng, mừng xuân Giáp thìn năm 2024. Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham gia, trải nghiệm.

Các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn xã Thượng Giáp năm 2024

Trong khuôn khổ Lễ hội đã diễn ra Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức trưng bày các mâm cỗ ẩm thực cổ truyền của các dân tộc, bày bán các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương; tổ chức thi đấu các trò chơi như: Kéo co, giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ, bịt mắt bắt vịt…; và đặc biệt là khôi phục lại lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ thôn Nà Ngoa.

Lãnh đạo UBND xã Thượng Giáp đánh trống khai hội

Thông qua tổ chức Lễ hội nhằm tạo không khí vui tươi chào đón năm mới, và là nơi giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm lao động sản xuất cho người dân trên địa bàn, khuyến khích hoạt động lao động sản xuất. Mặt khác, việc tổ chức Lễ hội còn góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã. Đồng thời xây dựng phong trào văn hóa, thể thao trên địa bàn ngày càng lớn mạnh và đạt nhiều kết quả, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại để lao động, sản xuất và học tập, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương đã đề ra trong năm 2024.

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 292
Hôm qua : 642