• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Na Hang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Sáng ngày 11/11, Ban chỉ dạo diễn tập tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022. Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; cùng dự còn có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Quân khu II, các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh. Lãnh đạo huyện Na Hang, các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập huyện và khung tập huyện Na Hang.

Cuộc “Diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022” được thực hiện qua 2 giai đoạn. nạn với Đề mục “Cấp uỷ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Na Hang tổ chức chuẩn bị và thực hành Ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn”. Giai đoạn 1, Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Giai đoạn 2, Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn với 3 nội dung: “Thực hành chữa cháy nhỏ, chữa cháy vừa và chữa cháy lớn”

Khung diễn tập phần cơ chế

Trong quá trình diễn tập, các thành phần trong khung tập đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm; nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt sát thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Việc điều hành của lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị trong các nội dung bảo đảm đúng nguyên tắc, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng tình huống. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.

Các đại biểu tham quan diễn tập phần thực binh

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của BCĐ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy rừng xảy ra. Qua diễn tập, kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế của địa phương; làm cơ sở để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn.

 

Diễn tập phần thực hành Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

Với tinh thần quyết tâm cao của các lực lượng tham gia, cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022 đã diễn ra an toàn, đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra. Kết quả được đánh giá xếp loại giỏi với 9,35 điểm. Huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Nhận xét, đánh giá cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Na Hang để cuộc diễn tập đạt kết quả cao. Đồng chí đề nghị ngay sau cuộc diễn tập này các xã, thị trấn cần tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững của địa phương; điều chỉnh bổ xung kế hoạch ứng phó cháy rừng cho phù hợp với điều kiện thực tế. Làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân về phương châm 4 tại chỗ. Chuẩn bị dụng cụ, phương tiện đầy đủ hợp lý để sẵn sàng tham gia hiệu quả khi có cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Đảm bảo kịp thời ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng do cháy rừng. Yêu cầu các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững, các xã, thị trấn duy trì nghiêm túc chế độ trực phòng chống cháy rừng trong mùa hanh khô. Nêu cao vai trò trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân dân đối với công tác phòng chống cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh phát biểu nhận xét, đánh giá cuộc diễn tập

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho 5 tập thể, 23 cá nhân; Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng 9 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022.

khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Na Hang năm 2022

Tin, ảnh: Thành Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 258
Hôm qua : 681