• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022

Tối 26/8, tại Quảng trường huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022. Dự liên hoan về phía đại biểu tỉnh có các đồng chí: Âu Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang; Ma Thị Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng BTC liên hoan. Về phía đại biểu huyện Na Hang có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Tô Viết Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện. cùng với sự tham gia của hơn 200 diễn viên các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 07 huyện, thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đoàn tham gia các nội dung như: Triển lãm ảnh "Sắc màu văn hóa các dân tộc Tuyên Quang"; trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa; trình diễn, giới thiệu nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc; chương trình nghệ thuật liên hoan văn hóa các dân tộc.  Tại liên hoan đã xuất hiện thêm những sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa, tình đoàn kết các dân tộc anh em và những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương... Liên hoan Văn hóa các dân tộc thực sự mang tới một không gian văn hóa rực rỡ sắc mầu, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Tuyên.

Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022, nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang đến bạn bè, du khách. Đồng thời, Liên hoan là dịp để khai thác, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng trong tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo, biểu diễn và truyền dạy di sản văn hóa nghệ thuật dân gian; góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết cộng đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức đã công bố trao giải cho các đội. Kết quả: các đội của huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa giành giải xuất sắc về nội dung trưng bày không gian văn hóa. Các đội Chiêm Hóa, Yên Sơn, Hàm Yên giành giải xuất sắc về nội dung trình diễn nghi lễ sinh hoạt văn hóa các dân tộc. Ban Tổ chức cũng đã công bố 10 tiết mục xuất sắc của các đội. Kết quả chung cuộc đoàn huyện Chiêm Hóa và Na Hang, thành phố Tuyên Quang giành giải xuất sắc toàn đoàn.

Một số hình ảnh về đêm Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022 diễn ra tại Quảng trường huyện Na Hang:

 

Tiết mục tham gia Liên hoan của huyện Na Hang

Tiết mục của huyện Lâm Bình

Một tiết mục của thành phố Tuyên Quang

Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, lãnh đạo UBND huyện tặng giấy chứng nhận cho các đoàn có thành tích xuất sắc trong đêm Liên hoan.

Tin, ảnh: Trung Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 275
Hôm qua : 505