• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên giao dịch việc làm huyện Na Hang năm 2022

 

Để tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận với thông tin về tuyển dụng, tuyển sinh và tìm kiếm việc làm. Ngày 24-3 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức phiên Giao dịch việc làm năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở LĐ, TB và XH tỉnh; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cơ sở giáo dục nghề nghệp; các công ty xuất khẩu lao động.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong phiên giao dịch việc làm năm 2022

          Phiên giao dịch với sự tham gia của 23 đơn vị là các doanh nghiệp, các Trường Đại học, Cao đẳng nghề trong tỉnh và ngoài tỉnh đã thu hút gần 1.000 người lao động, học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia. Tại phiên giao dịch đã có nhiều lao động được tuyển dụng trực tiếp và được hẹn lịch phóng vấn tại các gian tư vấn của các công ty, đơn vị trường học. Đoàn viên Lý Văn Tu, thôn Hồng Ba, xã Hồng Thái chia sẻ: nắm bắt được thị trường lao động hiện nay và sau khi được tư vấn của công ty Đầu tư Quốc tế Đức Minh tôi đã quyết định đăng ký tham gia xuất khẩu lao động tại công ty này. Để đủ điều kiện tham gia xuất khẩu lao động như được tư vấn tôi sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện về sức khỏe cũng như hoàn thiện các hồ sơ sớm nhất có thể.

Lãnh đạo Sở LĐ, TB và XH và lãnh đạo huyện Na Hang tham quan các gian tư vấn xuất khẩu lao động

Bà Trần Minh Thu, Trưởng phòng nhân sự công ty Đầu tư Quốc tế Đức Minh cho biết: Với đa dạng các ngành nghề đào tạo như: dệt, may mặc, giày da, bảo vệ, chế biến - nuôi trồng thuỷ sản, phục vụ nhà hàng - khách sạn… mức thu nhập giao động từ khoảng 25 đến 36 triệu đồng/tháng, chúng tôi mong muốn các lao động trên địa bàn huyện sẽ được tiếp cận trực tiếp với các chính sách ưu đãi đặc biệt của công ty từ đó có thêm cơ hội tìm được công việc phù hợp với hoàn cảnh, năng lực của bản góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và địa phương.

Nhiều công ty ưu tiên lựa chọn tư vấn cho các bạn học sinh khối 12

Theo thống kê của các doanh nghệp, tổng nhu cầu tuyển dụng trong phiên giao dịch lần này có trên 4000 vị trí việc làm và hơn 2000 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo. Thị trường xuất khẩu lao động chủ yếu tập trung ở Nhật Bản; Đài Loan; Hàn Quốc; Ban Lan, các nước Châu Âu. Theo đó các chỉ tiêu tuyển dụng thuộc các ngành nghề: công nhân máy, cộng tác viên kinh doanh viễn thông, lao động phổ thông cung ứng cho các khu chế xuất, công nghiệp; tư vấn du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Cộng hòa liên bang Đức; lao động lắp ráp linh kiện điện tử; công nhân may, đóng gói sản phẩm; tuyển sinh hệ trung cấp, cao đẳng ngành y dược, điều dưỡng, vật lý trị liệu.

 

 Phiên giao dịch việc làm đã tạo cơ hội cho các lao động trên địa bàn huyện được tiếp cận trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng, có thêm cơ hội tìm được công việc phù hợp với hoàn cảnh, năng lực của bản thân. Cũng tại đây, nhiều thắc mắc của người lao động về cơ chế chính sách hỗ trợ người lao động đã được cơ quan quản lý giải đáp, tạo niềm tin để người lao động yên tâm lựa chọn cho mình một việc làm phù hợp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và địa phương.

Bài, ảnh: Hà Huế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 548