• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Lồng Tông gắn với Hội thi thêu, dệt thổ cẩm xã Yên Hoa xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 15/2, xã Yên Hoa đã tổ chức Lễ hội Lồng Tông gắn với Hội thi thêu, dệt thổ cẩm xuân Giáp Thìn năm 2024. Dự  khai mạc Lễ Hội có các đồng chí: Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự còn có lãnh đạo các cơ quan: Hạt Kiểm lâm huyện; lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã phía bắc của huyện.

Quang cảnh Lễ hội

Lễ hội Lồng Tông là một hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện khát vọng của người dân trong sự hoà hợp trời đất, âm dương; cầu mong cho cuộc sống no đủ, vạn vật sinh sôi. Lễ hội Lồng Tông có hai phần, phần lễ chủ yếu là cúng tế trời đất cầu cho mưa thuận gió hoà, con người khỏe mạnh, cây cối tươi tốt, mùa màng bội thu.

Các đại biểu thăm quan Hội thi thêu, dệt thổ cẩm

Sau phần lễ là phần hội với các trò chơi dân gian như: Tung còn, kéo co, đánh yến thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia… Lễ Hội Lồng Tông xã Yên Hoa năm nay Ban tổ chức đã gắn với Hôi thi thêu, dệt thổ cẩm. Đây là dịp để chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc. Đồng thời, phát huy sự khéo léo, chăm chỉ, rèn luyện kỹ năng dệt vải góp phần tạo thêm thu nhập cho chị em phụ nữ trên địa bàn xã. Ngoài ra trong khuôn khổ Lễ hội còn có các môn thi đấu như: Thi đấu bóng chuyền da Nam, bóng chuyền hơi Nam, Nữ... đã tạo nên một không khí vui nhộn của ngày đầu xuân. Qua đó, góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Tày trong nền văn hóa các dân tộc Việt Nam phong phú, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tin, ảnh: Vương Tấn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 215
Hôm qua : 660