• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Khâu Tinh tổ chức Lễ hội Gầu Tào năm 2024

 

          Sáng 17/02, xã Khâu Tinh tổ chức Lễ hội Gầu Tào Xuân Giáp Thìn. Lễ hội được tổ chức nhằm khôi phục, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đông đảo người dân địa phương.

Các đại biểu dự lễ hội

Lễ hội Gầu Tào là một trong những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Mở đầu lễ hội là Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân được dàn dựng và biểu diễn với phong cách truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông. 

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc được các thiếu nữ Mông biểu diễn tại lễ hội

Các tiết mục văn nghệ đã thu hút đông đảo người dân và du khách từ nhiều địa phương trong huyện đến dự và thưởng thức. Lễ hội Gầu Tào là một trong những lễ hội độc đáo, có ý nghĩa gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Việc tổ chức lễ hội nhằm cầu phúc, cầu mùa màng bội thu, là dịp để Nhân dân các dân tộc ở địa phương được tụ họp, vui chơi những ngày đầu xuân mới trước khi bước vào sản xuất, lao động trong năm mới.

Rất đông người dân và du khách gần xa đến tham gia lễ hội

Thông qua Lễ hội Gầu Tào, Ban Tổ chức kỳ vọng người dân tiếp tục nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, tự giác trong bảo vệ, thực hành và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước; đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của cấp trên và địa phương phát động.

 

Tin, ảnh: Minh Trí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 110
Hôm qua : 660