• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang: Sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2024

 

Sau một cái tết vui tươi, an toàn, thời điểm này huyện Na Hang đã và đang tích cực cho ngày hội tòng quân năm 2024.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, xã đến thăm gia đình tân binh

Đến thăm gia đình tân binh Phùng Minh Hoan, tổ dân phố Khuôn Phươn, thị trấn Na Hang, năm này vừa tròn 19 tuổi, là một trong số những thanh niên tiêu biểu của thị trấn nhập ngũ dịp này. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng được sự động viên ủng hộ từ bố mẹ, em đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em rất háo hức và phấn khởi. Những ngày này, anh em họ hàng, bạn bè đã đến nhà để thăm hỏi, động viên giúp em vui vẻ, phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ. Em Phùng Minh Hoan, tổ dân phố Khuôn Phươn, thị trấn Na Hang bày tỏ: “Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân rất háo hức và phấn khởi. Em hứa sẽ rèn luyện thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

Các tân binh tranh thủ phụ giúp gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ

Nhờ được tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự nên gia đình các tân binh trên địa bàn huyện Na Hang đã nhận thức rõ tham gia nghĩa vụ quân sự là quyền và trách nhiệm của công dân, quân đội là một môi trường tốt để rèn luyện ý chí, nghị lực và tinh thần cho thanh niên. Ngay từ cuối năm 2023, các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã động viên con, cháu hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bà Hà Thị Duyên, mẹ của tân binh Phùng Minh Hoan chia sẻ: “Bản thân thấy môi trường quân ngũ rất phù hợp và có ích để rèn giũa các cháu, nên khi con trai có ý định nhập ngũ gia đình tôi rất đồng lòng ủng hộ. Mong con vào quân đội sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt và hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó”.

Năm nay toàn huyện có 82 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 16 tân binh tham gia Công an nghĩa vụ. Với tinh thần “Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người”. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức các đoàn công tác đến từng gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ gặp gỡ, động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để làm công tác tư tưởng và giải quyết những vấn đề nảy sinh. Qua đó, góp phần động viên các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân. Quá trình tổ chức thực hiện luôn bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật.

       Trung tá Lê Minh Phương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Huyện Na Hang cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2024 Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, UBND huyện triển khai đầy đủ các nội dung theo kế hoạch, công tác trang trí khánh tiết, nơi ăn ở, quân tư trang, công tác khen thưởng cho các công dân tình nguyện lên đường nhập ngũ nghĩa vụ quân sự và công an nghĩa vụ; đảm bảo cho công dân lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác cơ bản được chuẩn bị, hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vui vẻ, trang nghiêm và trang trọng nhất”.

Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Cấp ủy, chính quyền, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên, Na Hang đã và đang nỗ lực góp phần cùng với các địa phương trong toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 đảm bảo cả về quân số và chất lượng.

 

Bài, ảnh: Hà Huế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 729