• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NA HANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ đột phá, đổi mới năm 2021

 

          Thực hiện Kết luận số 115-KL/HU ngày 30/9/2021 của Huyện ủy Na Hang về việc giao nhiệm vụ đột phá, đổi mới năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 cho người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trên cơ sở nhiệm vụ đột phá đã đăng ký, hiện nay người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã và đang bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ đột phá, đổi mới năm 2021, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Yên Hoa cùng cán bộ của xã vận động nhân dân phá dỡ phần xây dựng lấn chiếm hành lang đường bộ

Năm 2021, Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Yên Hoa đăng ký việc đột phá là: Tập trung giải phóng mặt bằng, hành lang an toàn giao thông, xây dựng, đất đai, vệ sinh môi trường tại thôn Bản Chợ, xã Yên Hoa”. Mục tiêu đạt được của nhiệm vụ này là nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Giải tỏa, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường trên các trục đường, cổng chợ, đảm bảo đường thông, hè thoáng, đường xanh, sạch, đẹp và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn giao thông. Mặc dù trong thời gian qua, xã Yên Hoa bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để thực hiện nhiệm vụ đột phá đã đăng ký. Bà Nguyễn Thị Hoa, đã dành thời gian, phối hợp với Ủy ban MTTQ xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện vệ sinh đường phố, không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Sau một thời gian tuyên truyền UBND xã đã phối hợp với  Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Nhờ được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc đảm bảo hành lang an toàn giao thông nên các các tổ chức, cá nhân lấn chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông đã tự giác tháo dỡ mái che, vật kiến trúc khác trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp cho từng khu dân cư. Ông La Văn Thành, người dân thôn Bản Chợ, xã Yên Hoa cho biết: Sau khi được tuyên truyền bản thân ông đã nhận thức rất sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việck đảm bảo hành lang ATGT chính vì vậy gia đình ông đã tự giác tháo dỡ phần mái che lấn chiếm để trả lại hành lang ATGT, đảm bảo đường thông, hè thoáng và mỹ quan khu dân cư.  

Chủ trương giải tỏa hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại thôn Bản Chợ được người dân xã Yên Hoa đồng tình ủng hộ

Nói về ý nghĩa của việc đột phá là: Tập trung giải phóng mặt bằng, hành lang an toàn giao thông, xây dựng, đất đai, vệ sinh môi trường tại thôn Bản Chợ, xã Yên Hoa” bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Yên Hoa cho biết: Chợ phiên Yên Hoa đã có truyền thống lâu đời với người dân huyện Na Hang. Đây không chỉ là nơi giao lưu buôn bán của người dân 8 xã phía bắc mà còn là nơi để người dân giao lưu những nét văn hóa đậm đà bản sắc của 12 dân tộc anh em. Năm 2005 hồ thủy điện Tuyên Quang đi vào tích nước Trung tâm xã Yên Hoa được quy hoạch, xắp xếp dân cư theo phân khu, các trục đường trong khu dân cư được quy hoạch vỉa hè rộng 5m. Tuy nhiên do yếu kém trong công tác quản lý nên nhiều hộ gia đình đã làm mái che, cơi nới lấn chiếm hết vỉa hè để làm nơi kinh doanh buôn bán, sinh hoạt khiến hành lang giao thông bị lấn chiếm, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn giao thông. Trong đợt ra quân này, xã phấn đấu tất cả các tuyến đường thuộc khu trung tâm xã không còn các tổ chức, cá nhân cơi nới chiếm hành lang giao thông.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Na Hang đã xác định: Xây dựng và phát triển các xã Yên Hoa, xã Đà Vị theo tiêu chí đô thị loại V là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm. Việc Chủ tịch UBND xã Yên Hoa lựa chọn việc đột phá năm 2021 là: Tập trung giải phóng mặt bằng, hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại Chợ Yên Hoa” là việc làm hết sức thiết thực. Tạo đà vững chắc để Yên Hoa xây dựng khu trung tâm xã phát triển hài hòa giữa kinh tế - xã hội - môi trường để trung tâm xã Yên Hoa trở thành trung tâm đầu mối phát triển dịch vụ, thương mại phía Đông Bắc của huyện Na Hang.

Bài, ảnh: Vương Tấn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 101
Hôm qua : 625